ผู้ว่าฯขอนแก่น เตรียมหารือจัดสงกรานต์ "ถนนข้าวเหนียว" พรุ่งนี้

ภูมิภาค
18 มี.ค. 64
12:49
648
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯขอนแก่น เตรียมหารือจัดสงกรานต์ "ถนนข้าวเหนียว" พรุ่งนี้
“ผู้ว่าฯขอนแก่น” หวังจัดสงกรานต์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมพื้นถิ่นอีสาน รอเคาะพรุ่งนี้ 19 มี.ค. กิจกรรมถนนข้าวเหนียวจัดอย่างไร

วันนี้ (18 มี.ค.64) นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ว่า เบื้องต้นเทศบาลนครขอนแก่นจะจัดงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรม กิจกรรมทางศาสนา ทำบุญ ตักบาตร นำพระพุทธรูปให้ประชาชนได้กราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และได้กราบไหว้ ขอพร กับผู้สูงอายุ โดยจะไม่มีการรดน้ำดำหัว ซึ่งจะจัดตั้งแต่วันที่ 8 - 13 เม.ย.64

 

ส่วนการจัดงานที่ถนนข้าวเหนียว เบื้องต้นจะประชุมหารือกันในวันที่ 19 มี.ค.นี้ ร่วมกับทุกภาคส่วน โดยตนจะเสนอแนวคิดให้ที่ประชุมพิจารณากิจกรรมที่จะจัดขึ้นที่ถนนข้าวเหนียว ซึ่งในปีนี้หากจะจัดก็จะต้องแตกต่างไปจากปีที่ผ่านมาที่เคยจัดเต็ม โดยอาจเรียกว่า “ถนนข้าวเหนียวมินิ” เพื่อจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน เข้มงวดมาตรฐานด้านการสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างเต็มรูปแบบ ที่สำคัญจะต้องกำหนดจุดในการยืนหรือนั่งทำกิจกรรม เพื่อให้มีการเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามจะขอความร่วมมือผู้ที่จะเข้าร่วมงานต้องผ่านการลงทะเบียนออนไลน์โดยสแกน QR Code มาก่อน นอกจากนี้จะพิจารณาด้วยว่าหากจะจัดให้มีการแสดงจะให้เป็นการแสดงขนาดเล็กถึงกลาง และเน้นการแสดงของศิลปินพื้นบ้าน เช่นหมอลำ หมอแคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง