เกิดเหตุชุลมุนระหว่างตำรวจค้นรถวัยรุ่น

อาชญากรรม
26 ส.ค. 54
03:00
14
Logo Thai PBS
เกิดเหตุชุลมุนระหว่างตำรวจค้นรถวัยรุ่น

ชาวบ้านชุมชนอินทามระ 14 รวมตัวประท้วงหน้าสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ หลังวัยรุ่นในชุมชนถูกตำรวจชุดสืบสวนขอเข้าตรวจค้นรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขัดขืนจนเกิดเหตุชุลมุน ที่บริเวณปากซอยอินทามระ 4 โดยชาวบ้านระบุตำรวจทำหน้าที่เกินกว่าเหตุ ขณะที่ตำรวจคู่กรณียืนยันตำรวจปฏิบัติตามขั้นตอนเนื่องจากวัยรุ่นคนดังกล่าว ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่

น.ส.ธิดาพร เดชสยา อายุ 19 ปี ชาวบ้านชุมชนอินทามระ14 นำคลิปวีดีโอที่บันทึกไว้มาเปิดให้สื่อมวลชนดู โดยระบุว่าเป็นเหตุการณ์ขณะที่นายนำพล โซ่เงิน แฟนหนุ่ม ถูกตำรวจชุดสืบสวนนครบาลบางซื่อพยายามจะควบคุมตัว หลังจากที่นายนำพลไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาที่โรงพัก เพื่อเปรียบเทียบปรับในข้อหารถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่สวมหมวกกันน็อค พร้อมแฟนสาว หลังถูกตำรวจขอเข้าตรวจค้นภายในปั๊มน้ำมันซอยอินทามระ 4 ซึ่งเห็นว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ และเลือกปฏิบัติ

ขณะที่ ร.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ที่ตกเป็นคู่กรณี ได้นำคลิปวีดีโอที่มีการบันทึกไว้มายืนยันเช่นกัน โดยระบุว่า ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน เนื่องจากอีกฝ่ายขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ และมีการแสดงความไม่พอใจ จนเกิดเหตุชุลมุน ทำให้ตำรวจต้องเข้าไปช่วยกันรุมจับ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านชุมชนอินทามาระ 14 ซึ่งเป็นชุมชนที่วัยรุ่นทั้ง 2 คนพักอาศัยไม่พอใจรวมตัวกันมาร้องเรียนที่หน้าสถานีตำรวจ เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาขอโทษ สำหรับชุมชนอินทามระ 14 เป็นชุมชนพื้นที่เป้าหมายด้านยาเสพติด และเมื่อปลายปีที่ผ่านมา จากการล่อซื้อยาเสพติดในชุมชนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ชาวบ้านชุมชนปิดล้อมรถตำรวจ และขัดขวางไม่ให้นำตัวผู้ต้องหาออกจากชุมชน จนตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง