4 รัฐมนตรีใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนเข้ารับหน้าที่

การเมือง
27 มี.ค. 64
17:21
1,324
Logo Thai PBS
4 รัฐมนตรีใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนเข้ารับหน้าที่
นายกรัฐมนตรีนำ 4 รัฐมนตรีใหม่ เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนในการเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (27 มี.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำรัฐมนตรีใหม่ทั้ง 4 คน เฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมนุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และจากนี้ รัฐมนตรีใหม่ทั้ง 4 คนจะเข้ารับหน้าที่ ในวันจันทร์ที่ 29 มี.ค.นี้

นายวีรศักด์ ระบุว่าแม้ทำงานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเดียวกันจะไม่มีปัญหาใด เพราะไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ยังคงทำงานเหมือนเดิม และยังไม่ได้คุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เรื่องการทำงานเพราะเพิ่งทราบการโยกตำแหน่งไปกระทรวงคมนาคมเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีสัญญาฯจากพรรคก่อน

ส่วนนายชัยวุฒิ ยังคงกล่าวย้ำเรื่องการสานงานต่อจากอดีตรัฐมนตรี โดยเฉพาะการสร้างความมั่นคงในยุคดิจิทัล รวมถึงปัญหาเรื่องเว็บไซต์ต่าง ๆ ต้องคู่ขนานกันระหว่างสิทธิเสรีภาพและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

ขณะที่ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นคนสุดท้ายที่เดินทางมาถึง โดยได้ยิ้มทักทายกับสื่อมวลชน พร้อมระบุว่าจะเริ่มเข้าทำงานที่กระทรวงศึกษาธิการในวันจันทร์ที่ 29 มี.ค. เวลา 08.00 น. แต่ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “นักเรียนเลว” พุ่งเป้าโจมตีหลังเข้ารับตำแหน่ง

ส่วนการถ่ายภาพหมู่ชุดขาว ครม.พล.อ.ประยุทธ์ 2/4 นัดถ่ายในวันประชุม ครม.เช้าวันอังคารที่ 30 มี.ค.นี้ ที่บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกับประชุม ครม.ชุดใหม่นัดแรก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง