ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นสั่งจำคุก “โอ๋ สืบ6”

สังคม
26 ส.ค. 54
10:02
18
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นสั่งจำคุก “โอ๋ สืบ6”

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น สั่งจำคุก “โอ๋ สืบ6” อดีตผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จำคุก 2 ปี ปรับเป็นเงิน 10,000 บาท ในความผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีพ.ต.อ.ฤทธิรงค์ เทพจันดา หรือ พ.ต.อ.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ อดีตผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 หรือ โอ๋ สืบ 6 จำเลยในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2549 คดีรุมทำร้ายร่างกาย นายฤทธิรงค์ ลิขิตประเสริฐกุง และนายวิชัย เอื้อปิยาพันธ์ โจทก์ร่วม ซึ่งเป็นกลุ่มประชาชนที่ตะโกนขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ที่หน้าห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์พลาซ่า ซึ่งจำเลยละเลยการปฏิบัติหน้าที่ไม่ดำเนินการจับกุม ดำเนินคดีผู้ที่ทำร้ายร่างกายประชาชน

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ มาตรา 157 ให้จำคุก 2 ปี ปรับเป็นเงิน 10,000บาท แต่ให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี เนื่องจากไม่เคยต้องโทษมาก่อน และได้ถูกลงโทษทางวินัยให้ออกจากราชการแล้ว ซึ่งที่ประชุมศาลอุทธรณ์เห็นว่า คดีนี้มีวีซีดีวัตถุพยานยืนยันการกระทำผิดของจำเลย คำอุทธรณ์ของจำเลยจึงฟังไม่ขึ้น จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง