นายอำเภอรือเสาะเตรียมปรับแผน การทำงาน อส.

ภูมิภาค
27 ส.ค. 54
09:09
7
Logo Thai PBS
นายอำเภอรือเสาะเตรียมปรับแผน การทำงาน อส.

นายอำเภอรือเสาะเตรียมปรับแผนการทำงานของอาสารักษาดินแดนที่จะเข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์ในพื้นที่ หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย พร้อมยืนยันเจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เองโดยพลการ

ญาติพี่น้องและผู้บังคับบัญชาได้ทำพิธีรดน้ำศพอาสาสมัครรักษษดินแดนถวิล เหล่าดี ที่วัดราษฎร์โมสร อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ก่อนนำไปประกอบพิธีที่บ้านเกิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังถูกระเบิดของคนร้ายเสียชีวิตพร้อมเพื่อนอาสารักษาดินแดนอีก 4 นาย ขณะเดินทางเข้าไปช่วยรับศพพ่อของเจ้าหน้าที่ว่าการอำเภอรือเสาะ ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตในสวนยางพาราบ้านซือเราะห์ ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.)
 
นายวัชรศักดิ์ จุลยานันท์ นายอำเภอรือเสาะระบุว่า หลังเกิดเหตุอาสารักษาดินแดนถูกลอบวางระเบิด ทางอำเภอเตรียมปรับแผนการทำงานใหม่ โดยจะให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าเคลียร์พื้นที่เรียบร้อยก่อนทุกครั้ง ส่วนเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) ยืนยันว่า ชุดอาสารักษาดินแดนที่เสียชีวิตไม่ให้เข้าพื้นที่ก่อนหน่วยอื่นโดยพลการ เพราะก่อนที่จะเข้าไปได้รับการประสานจากทหารที่เคลียร์เส้นทางว่าปลอดภัยจึงเข้าไป ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งหมด ทางอำเภอจะช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยาอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับครอบครัวและอาสารักษาดินแดนที่ยังทำงานอยู่
 
รองผู้ว่าราชการจังหวัดเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของอาสาสมัครทหารพรานภูพิณ โจมรัมย์ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4214 อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ที่ถูกสะเก็ดระเบิดของคนร้าย ขณะลาดตระเวนเส้นทางที่บ้านไร่ อำเภอสะบ้าย้อย เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย เนื่องจากสะเก็ดระเบิดถูกช่วงท้องตัดเส้นเลือดใหญ่ แพทย์เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง