"เวตส์ตันฮู้ด" ละครเวทีเรื่องราวสไตล์คาวบอยอเมริกันฉบับไทยประยุกต์

Logo Thai PBS
"เวตส์ตันฮู้ด" ละครเวทีเรื่องราวสไตล์คาวบอยอเมริกันฉบับไทยประยุกต์

ระหว่างการเดินตามความฝัน กับการดูแลครอบครัวที่รัก คือตัวเลือกที่คาวบอยหนุ่มในละครเวทีเรื่องเวตส์ตันฮู้ดต้องตัดสินใจ ละครเวทีจากนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปีนี้ นอกจากจะนำเรื่องราวสไตล์คาวบอยอเมริกันมาประยุกต์ให้เข้ากับสังคมไทย ยังคงเน้นเอกลักษณ์สำคัญ คือการเล่าเรื่องผ่านบทเพลง ประกอบท่าเต้นที่ฝึกซ้อมมาอย่างดี

จังหวะเพลงรื่นเริงในแบบคันทรี ประกอบกับการเต้นอย่างพร้อมเพรียงมีชีวิตชีวา คือละครเวทีสไตล์คาวบอยตะวันตก ในชื่อ Westonhood ที่มาจากความคิด ของนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การผสมผสานความเป็นดราม่า มุกตลก และบทเพลงไว้ในละครเวทีคณะฯ มีการพัฒนาอย่างชัดเจนโดยเฉพาะช่วงสิบปีที่ผ่านมา จนเรียกได้ว่า จุดเด่นของละครเวทีคณะนิเทศศาสตร์ คือ การเสนอเนื้อเรื่องเข้าใจง่าย ควบคู่กับความบันเทิงด้านการแสดง
 
การนำประเด็นใกล้ตัวมานำเสนอเป็นวิธีเล่าเรื่องเพื่อสร้างเสน่ห์ให้ตัวละครเข้าถึงผู้ชม โดยมีทราวิส เดอะเชสเซอร์ วีรบุรุษผู้โด่งดัง เป็นตัวแทนของคนวัยหนุ่ม ที่ต้องการแสดงความสามารถให้คนยอมรับ จึงออกเดินทางตามความฝัน แม้ต้องทิ้งครอบครัวไว้เบื้องหลัง แฝงคำถามถึงวัยรุ่น ที่มุ่งมั่นอยากพิสูจน์ตัวเอง จนอาจลืมดูแลคนใกล้ตัว

10 ปีที่ทราวิสหนีออกจากบ้านไป นอกจากรอยร้าวในครอบครัว ที่คาวบอยหนุ่มต้องเผชิญเมื่อกลับมาถึงบ้านเกิดแล้ว Westonhood ยังผูกปมปัญหาในเรื่องอุดมการณ์และหน้าที่ ตลอดจนการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อให้ผู้ชมค้นหาความหมายของความสุข ทั้งในครอบครัวและการอยู่ร่วมกันในบ้านเมืองไปพร้อมกัน แสดงตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 สิงหาคม ที่หอประชุมเอยูเอ ราชดำริ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง