"รังสิมันต์" เปิดหลักฐาน ตร.สันติบาล ข่มขู่ หลังอภิปรายตั๋วช้าง

การเมือง
1 ก.ค. 64
11:06
237
Logo Thai PBS
"รังสิมันต์" เปิดหลักฐาน ตร.สันติบาล ข่มขู่ หลังอภิปรายตั๋วช้าง
"รังสิมันต์ โรม" เปิดหลักฐาน 2 ตำรวจสันติบาล ข่มขู่ถึงคอนโดมิเนียม พร้อมระบุไม่ใช่เรื่องปกติ กับการใช้ตำแหน่งทางราชการมาข่มขู่ประชาชน ซึ่งเชื่อว่าเกี่ยวกับการอภิปรายตั๋วช้าง ที่มีตำรวจหลายนายเสียผลประโยชน์

วันนี้ (1 ก.ค.2564) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการถูกคุกคามว่า ขณะนี้ทราบแล้วว่าเป็นใคร เป็นหน่วยงานจากสันติบาล เพราะคิดว่าหน่วยงานของรัฐไม่สามารถทำภารกิจแบบนี้ได้

แต่ยอมรับว่าในข้อกฎหมายยังไม่ชัดว่าจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างไร ซึ่งการที่สันติบาลมาอ้างว่าเป็นเพื่อนของภรรยาตน จะขอขึ้นไปบนห้อง ไม่ใช่เรื่องปกติ

ทั้งนี้ ขอสร้างมาตรฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของรัฐรู้ว่าไม่สามารถใช้อำนาจหน้าที่ ซึ่งเป็นตำแหน่งทางราชการ มาข่มขู่ประชาชนได้

นายรังสิมันต์ ได้เปิดรูปผู้เข้ามา เป็นชาย 2 คน ใส่แมสไม่ปรากฏหน้าชัดเจน ซึ่งเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2564 และได้แจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ มีประชาชนให้เบาะแสทางเพจส่วนตัวว่าตำรวจ 2 คนที่เข้ามาเป็นใคร

ขณะที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ส่งหนังสือมาให้ 1 ฉบับ ระบุว่าเป็นตำรวจสันติบาล พร้อมเปิดเผยรายชื่อ คือ ร.ต.ท.ณรงศักดิ์ อินทรเสน รองสารวัตรกองบังคับการสันติบาล 1

นอกจากนี้ นายรังสิมันต์ได้ชี้จุดข้อสังเกตของตำรวจคนดังกล่าว ทั้งการแต่งกายและรองเท้า นาฬิกาที่ตรงกัน เงาในแว่นตาที่สะท้อนรถยนต์ของตำรวจนายดังกล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ไม่เคยมีความโกรธแค้นและไม่ได้รู้จักกับตำรวจนายนี้มาก่อน เป็นไปได้ว่าการมาของตำรวจนายนี้เป็นการมาโดยได้รับคำสั่ง และคนที่สั่งมาจากใคร ถ้าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่การข่มขู่ จะเรียกว่าอะไร

และเชื่อว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากประเด็นการอภิปรายตั๋วช้างของตน เพราะเชื่อว่ามีตำรวจหลายนายเสียผลประโยชน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โรม" ขอลงบันทึกประจำวัน อ้างถูกคุกคาม หลังอภิปรายตั๋วช้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง