ประชาชนซื้ออาหารกักตุน ท่ามกลางกระแสข่าวล็อกดาวน์

เศรษฐกิจ
9 ก.ค. 64
15:29
1,603
Logo Thai PBS
 ประชาชนซื้ออาหารกักตุน ท่ามกลางกระแสข่าวล็อกดาวน์
ประชาชนประเมินรัฐประกาศมาตรการล็อกดาวน์ช้าไปไม่ตอบโจทย์ สิ่งที่ประชาชนอยากได้คือวัคซีน ถ้ามาถึงเร็วกระจายได้เร็วคงไม่มาถึงจุดที่ต้องล็อกดาวน์ ขณะที่บรรยากาศการจับจ่ายตามห้างหลายแห่งคึกคัก โดยเฉพาะการซื้ออาหาร แม้ว่าจะไม่มีการปิดซูเปอร์มาร์เก็ต

วันนี้ (9 ก.ค.2564) บรรยากาศการจับจ่ายที่ห้างแม็คโคร สาขาถนนแจ้งวัฒนะ พบว่ามีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก ประชาชนหลายคนยอมรับว่ามีการซื้อสินค้าเพิ่มมากกว่าปกติ เนื่องจากกังวลเรื่องการระบาดของ COVID-19

หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นใกล้แตะวันละ 10,000 คน และรัฐบาลเตรียมประกาศล็อกดาวน์อาจจะเดินทางไม่สะดวก จึงซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นทั้งของกินของใช้ แม้ว่าจะไม่มีการปิดส่วนซูเปอร์มาร์เก็ต

นางมยุรฉัตร ถมมา เปิดเผยว่า เดิมซื้อเพียง 2 รถเข็น แต่วันนี้มาซื้อถึง 4 รถเข็น และเห็นว่าการล็อกดาวน์ของรัฐบาลไม่ทันสถานการณ์ สิ่งที่ประชาชนอยากได้มากที่สุดคือวัคซีน 

ขณะที่พนักงานของห้างให้ข้อมูลว่า ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา มีลูกค้ามาใช้บริการห้างเป็นจำนวนมากกว่าปกติ ทำให้สินค้าหลายรายการขายดี เช่น หมวดอาหาร

ส่วนที่บรรยากาศการจับจ่ายที่ห้างเดอะมอลล์ ถนนงามวงศ์วาน พบว่ามีประชาชนมาจับจ่ายในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ตกันอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน 

นางสุจิตรา ปฎิธนาวรรณ ผู้ใช้บริการ กล่าวว่า ซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น เพราะไม่ต้องการเดินทางบ่อยๆ ซึ่งการล็อกดาวน์อาจจะไม่ได้รับความสะดวกสบายบ้าง แต่พร้อมให้ความร่วมมือ

ขณะที่ น.ส.สุพรรณี ธนศาศวัต พนักงานบริษัทเอกชน ระบุว่า หากมีมาตรการเวิร์กฟอร์มโฮม 100 เปอร์เซ็นต์ ก็สามารถทำได้ เพราะขณะนี้ปฏิบัติอยู่แล้ว และมองว่ารัฐควรจัดสรรวัคซีนให้ดีกว่านี้ 

ทั้งนี้ ทีมข่าวยังได้สำรวจบรรยากาศการจำหน่ายสินค้าหมวดอื่นๆ ภายในห้าง เช่น รองเท้า เสื้อผ้า พบว่าเงียบเหงา 

ส่วนพนักงานขายเสื้อผ้าบางร้าน ที่ทราบข่าวว่าจะมีการประกาศล็อกดาวน์ ระบุว่า เตรียมทำใจไว้แล้ว แต่ต้องการให้รัฐเยียวยา เพราะหากต้องหยุด 14 วัน จะได้รับค่าจ้างเป็นรายวัน ทำให้รายได้ที่ได้รับไม่เพียงพอค่าใช้จ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง