สมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสานเตรียมลดค่าขนส่ง

ภูมิภาค
29 ส.ค. 54
00:53
13
Logo Thai PBS
สมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสานเตรียมลดค่าขนส่ง

สมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสานประกาศลดราคาค่าขนส่งร้อยละ10 หลังคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน มีมติงดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเป็นการชั่วคราว

นายขวัญชัย ติยวานิช นายกสมาคมผู้ประกอบการขนส่งสินค้าภาคอีสาน ประกาศว่า กลุ่มผู้ประกอบการขนส่งสินค้าภาคอีสานซึ่งมีสมาชิกกว่า 660 ราย และมีรถบรรทุกรวมกว่า 9,000 คัน พร้อมที่จะปรับลดอัตราค่าขนส่งจากเดิมลงร้อยละ 10 เพื่อให้เป็นไปตามกลไกลของตลาด ภายหลังคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงานมีมติงดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเป็นการชั่วคราว สำหรับน้ำมันเบนซิน 91 เบนซิน 95 และน้ำมันดีเซล และถือเป็นการปรับลดราคาลงตามข้อตกลงร่วมกันระหว่างทางผู้ว่าจ้างกับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า ที่เคยทำสัญญาค่าว่างจ้างด้วยการกำหนดเพดานค่าขนส่งแบบขั้นบันได เพื่อให้มีการแปรผันค่าว่าจ้างตามราคาน้ำมันที่มีการปรับตัวลดลงหรือสูงขึ้น

 นายกสมาคมผู้ประกอบการขนส่งสินค้าภาคอีสาน ยังเปิดเผยอีกว่าแม้การปรับลดราคาน้ำมันลงมา จะส่งผลดีต่อภาคขนส่งก็ตาม แต่ในระยะยาวรัฐบาลควรที่จะปล่อยลอยตัวน้ำมันเชื้อเพลิงให้เป็นไปตามกลไกลของตลาดโลก เพื่อที่จะทำให้ผู้ประกอบการ ทราบถึงต้นทุนที่แท้จริง เพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำมันที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมทั้งควรมีการกำหนดทิศทางหรือโครงสร้างในการให้บริการแก๊สเอ็นจีวีที่ชัดเจนกว่านี้ เนื่องจากสถานที่บริการและปริมาณแก๊สยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง