เตรียมส่งผลสอบบ่อนให้ ผบ.ตร.30 ส.ค.

อาชญากรรม
29 ส.ค. 54
01:37
8
Logo Thai PBS
เตรียมส่งผลสอบบ่อนให้ ผบ.ตร.30 ส.ค.

จเรตำรวจแห่งชาติเตรียมเรียกผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมระดับรองผู้บัญชาการ เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมในวันนี้ (29 ส.ค.) หลังทำการสอบสวนจนมีข้อมูลที่เชื่อได้ว่าสถานที่ที่เข้าตรวจสอบเคยเป็นบ่อนการพนันจริง และจะต้องมีการพิจารณาโทษทางวินัยอย่างแน่นอน ส่วนรายงานผลการสอบสวนเบื้องต้น จะส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบในวันพรุ่งนี้

พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงบ่อนการพนันในพื้นที่ สน.สุทธิสาร เรียกนายตำรวจระดับกองบังคับการ ได้แก่ พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และ พ.ต.อ.ไพศาล วงษ์วัชรมงคล ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร และรองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราบ รวมถึงระดับสารวัตรที่เกี่ยวข้อง มาสอบปากคำและรายงานข้อเท็จจริงเพิ่มเติม
 
โดยประเด็นที่มีการสอบสวนคือ ตำรวจที่อยู่ในพื้นที่มีการปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นการพนันในพื้นที่หรือไม่ และการทำงานมีความบกพร่องหรือไม่ด้วย ส่วนวันนี้ (29 ส.ค.) จะเรียก พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และระดับรองผู้บัญชาการที่ดูแลงานด้านนี้ มาให้ข้อมูลที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้นำคลิปวิดีโอที่เป็นภาพการขนย้ายอุปกรณ์การพนันออกจากสถานที่ดังกล่าวนั้น ทาง สน.สุทธิสารจะเป็นผู้ดำเนินคดีทางอาญากับบุคคลดังกล่าวเอง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการสอบสวนข้อเท็จจริงที่จเรตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบแล้ว
 
จเรตำรวจแห่งชาติยังระบุด้วยว่า จากการตรวจสอบคลิป พร้อมกับการลงพื้นที่ ซึ่งได้พบว่า มีการรื้อถอนทำลายหลักฐานในสถานที่นั้นจริง จึงเชื่อได้ว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นบ่อนการพนันก่อนที่จะมีการรื้อถอนออกไป ซึ่งเรื่องนี้ ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร คงปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ และคงต้องถูกพิจารณาความผิดทางวินัยอย่างแน่นอน
 
ซึ่งในส่วนของการตรวจสอบนั้น ความผิดจะระบุเป็นรายบุคคล เพราะแต่ละคนมีหน้าที่ความรับผิดชอบในท้องที่ที่แตกต่างกัน จึงต้องดูว่าใครกระทำความผิดในส่วนใดบ้าง
 
ส่วนการสอบปากคำพยานแวดล้อม ขณะนี้ทำการสอบไปแล้วจำนวน 10 ปาก ซึ่งถือว่าเพียงพอแล้ว ส่วนที่มีข่าวว่าพยานบางรายถูกข่มขู่นั้น ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแลแล้ว และในวันอังคารที่ 30 ส.ค.นี้ จะส่งผลการรายงานเบื้องต้นให้กับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง