"ผบช.น." ชี้แจง กมธ.ตำรวจ 3 ประเด็นหลัก กรณีสลายการชุมนุม

อาชญากรรม
19 ส.ค. 64
10:48
322
Logo Thai PBS
"ผบช.น." ชี้แจง กมธ.ตำรวจ 3 ประเด็นหลัก กรณีสลายการชุมนุม
"ผบช.น." เข้าพบ "กมธ.ตร." ชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่สลายการชุมนุม โดย กมธ.ตั้งข้อสังเกตใน 3 ประเด็นหลัก

วันนี้ (19 ส.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วยพ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ.กิตติศัพท์ ทองศรีวงศ์ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล และ พ.ต.อ.อภิสัณฑ์ หว้าจีน รองผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ในประเด็นการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อการผู้ชุมนุม ที่มีภาพปรากฏต่อสื่อถึงการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุและเป็นไปตามหลักสากลหรือไม่

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้อนุญาตเฉพาะสื่อมวลชนเก็บภาพบรรยากาศช่วงต้น และไม่ได้ให้สื่อมวลชนสังเกตการณ์ภายในห้องประชุม ซึ่ง กมธ.ตร.จะแถลงความชัดเจนอีกครั้ง หลังเสร็จสิ้นการชี้แจง

ทั้งนี้นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม รองประธาน กมธ.ตร.ระบุ วันนี้ จะตั้ง 3 ประเด็น คือ 1.ลักษณะการควบคุมฝูงชน 2.สตช.คาดจะใช้รูปแบบการควบคุมฝูงชนในลักษณะเช่นนี้ต่อไปหรือไม่ และมีคำสั่งจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ 3.หากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า มีมือที่ 3 สร้างสถานการณ์นั้น จะสามารถระบุได้หรือไม่ว่าเป็นบุคคลใดและมีแนวทางการติดตามจับกุมอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง