นายกฯ กำชับปรับย้ายนายทหารเลือกคนเก่ง-เป็นที่ยอมรับ

การเมือง
25 ส.ค. 64
17:33
193
Logo Thai PBS
นายกฯ กำชับปรับย้ายนายทหารเลือกคนเก่ง-เป็นที่ยอมรับ
"พล.อ.ประยุทธ์" ชี้หลักเกณฑ์ปรับย้ายนายทหารของทุกเหล่าทัพ ต้องเลือกผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นที่ยอมรับทั้งภายในกองทัพและสร้างความเชื่อมั่นประชาชน

วันนี้ (25 ส.ค.2564) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า การประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 8/2564 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานผ่านระบบวิดีโอดีคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังเหล่าทัพต่างๆ ได้กำชับเรื่องการปรับย้ายกำลังพลของทุกเหล่าทัพ 

 

โดยต้องให้ความสำคัญกับการคัดเลือกกำลังพลที่มีความรู้ ความสามารถ รวมทั้งเป็นคนเก่ง คนดี ที่ได้รับการยอมรับเข้ามาทำหน้าที่ในการเป็นผู้บริหาร หรือผู้นำหน่วยงานในทุกระดับ เพื่อร่วมกันยกระดับหน่วยงานและขับเคลื่อนกองทัพไปสู่ความทันสมัย โปร่งใส ไม่สร้างปัญหา เป็นที่ยอมรับร่วมกันภายในกองทัพและสร้างความเชื่อมั่นจากประชาชน

 

พร้อมกำชับถึงการบริหารจัดการงบประมาณของทุกระดับหน่วยให้เป็นไปตามระเบียบและข้อบังคับของทางราชการ มีความถูกต้องและโปร่งใส โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ต้องสอดคล้อง และ เป็นไปตามข้อกำหนดของ ศคบ. และจะต้องพร้อมรับการตรวจสอบทั้งจากหน่วยภายในและภายนอกกลาโหม

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกับกระทรวงกลาโหม และ ผบ.เหล่าทัพ ติดตามยุทธศาสตร์ ความมั่นคงของมหาอำนาจ 2 ขั้ว และความเคลื่อนไหวทางทหารในตะวันออกกลาง และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้เน้นรักษาสมดุลความสัมพันธ์ทางทหาร

ส่วนสถานการณ์ในเมียนมาขอให้ประสานฝ่ายปกครอง ร่วมกันเตรียมความพร้อม รับกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยึดหลัก เมตตาธรรมและหลักสิทธิมนุษยชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง