พนักงานเวชกิจฉุกเฉินร้อง สธ.ถูกยกเลิกบรรจุ ขรก. 52 คน

สังคม
6 ก.ย. 64
15:40
742
Logo Thai PBS
พนักงานเวชกิจฉุกเฉินร้อง สธ.ถูกยกเลิกบรรจุ ขรก. 52 คน
ชมรมเจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉิน ร้องผู้บริหาร สธ. หลังถูกยกเลิกบรรจุข้าราชการ เหตุ ก.พ.พิจารณาชื่อไม่ตรงการจ้างและไม่ตรงตำแหน่ง โดยขอให้พิจารณาบรรจุเข้ารอบใหม่

วันนี้ (6 ก.ย.2564) นายศิวรักษ์ จันกิมฮะ ผู้ประสานงานชมรมเจ้าพนักงานเวชกิจ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม กรณีถูกยกเลิกการบรรจุข้าราชการ จำนวน 52 คน โดยมี นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับเรื่อง

นายศิวรักษ์ กล่าวว่า เจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉินมีประมาณ 90% ได้รับผลกระทบจากการถูกยกเลิกครั้งนี้ เนื่องจากได้รับการแต่งตั้งมาตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.2563 ผ่านมาแล้วกว่า 1 ปี แต่มาทราบว่าการแต่งตั้งนั้นไม่เป็นไปตามเกณฑ์ เพราะชื่อการจ้างงานไม่ตรงตำแหน่ง แต่ได้ปฏิบัติงานมาโดยตลอด จึงขอความเป็นธรรมกับผู้บริหาร หากไม่สามารถยกเลิกคำสั่งได้ ขอให้ทั้ง 52 คนได้รับการบรรจุข้าราชการรอบใหม่ที่กำลังจะดำเนินการเร็วๆ นี้

 

พร้อมระบุอีกว่า สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้สืบเนื่องจากสำนักงาน ก.พ. ส่งหนังสือถึงสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข พบการบรรจุแต่งตั้งข้าราชการปฏิบัติงานโควิด-19 จำนวน 52 คนไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ โดยให้ถือเป็นโมฆะ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้ส่งหนังสือยืนยันตามข้อพิจารณาดังกล่าว ขณะที่หลายคนทำงานมากว่า 1 ปี กระทบขวัญกำลังใจอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง