DC Comics เตรียมเล่าความสัมพันธ์ Bisexual ผ่าน "Superman" คนล่าสุด

Logo Thai PBS
DC Comics เตรียมเล่าความสัมพันธ์ Bisexual ผ่าน "Superman" คนล่าสุด
DC Comics เปิดเผยฉากจูบของ "จอน เคนต์" Superman คนล่าสุดกับ "เจย์ นากามูระ" เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเพศเดียวกันในหนังสือการ์ตูนเล่มใหม่ที่จะออกมาช่วงเดือน พ.ย.นี้ ในฐานะฮีโร่ Bisexual ตัวแทนการสื่อสารเพื่อความหลากหลายทางเพศ

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.2564 สำนักพิมพ์หนังสือการ์ตูนอเมริกา DC Comics เปิดเผยว่า Superman คนล่าสุด "จอน เคนต์" เป็น Bisexual โดยหนังสือการ์ตูนเล่มต่อไปที่จะออกมาในช่วงเดือน พ.ย.นี้ จะบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเพศเดียวกันของ "จอน เคนต์" และ "เจย์ นากามูระ" 

ภาพ : dccomics

ภาพ : dccomics

ภาพ : dccomics


"Superman: Son of Kal-El" มีเนื้อเรื่องในช่วงหลังจากที่ "โจนาธาน" หรือ "จอน เคนต์" รับช่วงต่อในฐานะ Superman จาก "คลาร์ก เคนต์" พ่อของเขา โดย DC Comics ประกาศเกี่ยวกับเรื่องราวความรักของฮีโร่หน้าใหม่นี้ในวัน National Coming Out Day ตรงกับวันที่ 11 ต.ค.ของทุกปี ซึ่งเป็นเครื่องหมายให้สังคมตระหนักถึงผู้มีความหลากหลายทางเพศ ได้แสดงออกถึงความภาคภูมิใจในเพศสถานะของตัวเอง

นับตั้งแต่ "Superman: Son of Kal-El" ออกมาให้ผู้อ่านได้ติดตามในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา "จอน เคนต์" ได้ต่อสู้กับไฟป่าที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ พร้อมกับการปราบปรามเหตุรุนแรงและการยิงในโรงเรียนมัธยมฯ รวมถึงประท้วงต่อต้านการเนรเทศผู้ลี้ภัย ซึ่งก่อนหน้านี้ "จอน เคนต์" ได้คบหากับ "เจย์ นากามูระ" นักข่าวหนุ่มสวมแว่นและมีผมสีชมพูที่เป็นเอกลักษณ์

ภาพ : dccomics

ภาพ : dccomics

ภาพ : dccomics


DC Comics ระบุว่า ทั้งคู่จะกลายเป็นคู่รักสุดโรแมนติกในตอนใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ หลังจากที่ "จอน เคนต์" เริ่มรู้สึกเหนื่อยทั้งกายและใจหลังจากที่เขาพยายามจะช่วยทุกคนเท่าที่จะทำได้มาโดยตลอด

แม้รายละเอียดของเนื้อหาจะยังไม่ถูกเปิดเผย แต่ภาพที่เผยแพร่ออกมาโดย DC Comics แสดงให้เห็นถึงฉากจูบระหว่าง "จอน เคนต์" และ "เจย์ นากามูระ"

"ทอม เทย์เลอร์" นักเขียนบอกกับบีบีซีว่า เมื่อเขาได้รับข้อเสนองานนี้ครั้งแรก เขาคิดอย่างจริงจังว่า "วันนี้ Superman ควรเป็นอย่างไร ?" ก่อนที่ ทอม เทย์เลอร์ จะเสนอความคิดว่าเขาอยากให้ "จอน เคนต์" เป็น Bisexual ซึ่ง DC Comics ก็กำลังคิดเกี่ยวกับประเด็นนี้อยู่เช่นกัน

ผมพูดเสมอว่าทุกคนควรจะได้เห็นตัวเองในฮีโร่ของพวกเขา Superman คือสัญลักษณ์แห่งการยืนหยัดเพื่อความหวังและความยุติธรรม วันนี้สัญลักษณ์นี้ขยายวงกว้างขึ้น ผู้คนจำนวนมากจะเห็นตัวเองในซูเปอร์ฮีโร่ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการการ์ตูน
ภาพ : dccomics

ภาพ : dccomics

ภาพ : dccomics


Tom Taylor บอกว่า "มีการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา หากเป็นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว หรือเมื่อ 5 ปีก่อนสิ่งนี้คงจะเป็นไปได้ยาก แต่ผมคิดว่าสิ่งต่าง ๆ กำลังเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่น่ายินดี และปฏิกิริยาในโซเชียลก็เป็นไปในเชิงบวกอย่างท่วมท้น"

มีคนบอกว่า พวกเขาอ่านข่าวนี้แล้วน้ำตาไหล ผู้คนบอกว่าพวกเขาไม่เคยคิดมาก่อนในชีวิตว่าพวกเขาจะได้เห็นตัวเองในการ์ตูนฮีโร่อย่างซูเปอร์แมน
ภาพ : dccomics

ภาพ : dccomics

ภาพ : dccomics


Tom Taylor ยังทิ้งท้ายว่า ผู้คนมักใช้ไม้บรรทัดเก่ามาวัดว่า "อย่าใส่การเมืองลงไปในการ์ตูน" เสมอ แต่หลายคนคงลืมไปว่าเรื่องทุกเรื่อง รวมถึงหนังสือการ์ตูนเป็นเรื่องการเมืองไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง บางคนยังไม่รู้ว่า X-Men มีความคล้ายคลึงกับขบวนการสิทธิพลเมือง "เราพยายามจะนำพาทุกคนไปด้วยกัน เรากำลังเขียนถึงคนที่หวังว่าจะได้เห็น Superman คนนี้ และได้พูดออกมาว่า Superman คนนี้เป็นเหมือนกับฉัน หรือ Superman คนนี้กำลังต่อสู้เพื่อสิ่งที่ฉันกำลังกังวลอยู่"

ที่มา : BBCdccomics

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความหลากหลายทางเพศบนจอเงิน/จอแก้ว แท้จริงแล้ว “หลากหลาย” แค่ไหน?

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง