"ลีลล์" ซัดประตูชัยท้ายเฉือนชนะ "มาร์กเซย" 3-2

กีฬา
29 ส.ค. 54
13:23
4
Logo Thai PBS
"ลีลล์" ซัดประตูชัยท้ายเฉือนชนะ "มาร์กเซย"  3-2

ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ลีลล์ แชมป์เก่า ได้ประตูชัยช่วงท้ายเกมเอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ไปอย่างสนุก 3-2

การแข่งขันฟุตบอลลีกเอิง นัดที่ 4 ของฤดูกาล เป็นเกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ ลีลล์ แชมป์เก่าเปิดบ้านพบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย เริ่มเกมได้ 15 นาที เจ้าบ้านได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก มุสซ่า โซว์ ครึ่งหลัง มาร์กเซย ที่กำลังหาชัยชนะนัดแรกในลีกก็มาได้ 2 ประตูพลิกกลับมานำ 2-1 จากการเหมาทำประตูของ มาติเยอร์ วัลบูเอน่า คนเดียว 2 ลูก นาที 56 และ 62

แต่ 4 นาทีถัดมา ลีลล์ ก็ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว จาก โอเรเลียง เชดชู ช่วง 15 นาทีสุดท้าย โซว์ เป็นฮีโร่ให้เจ้าถิ่น เมื่อยิงประตูที่ 2 ของตัวเองในเกม ให้ ลีลล์ เปิดบ้าน ชนะ มาร์กเซย ไปแบบสนุก 3-2 ลีลล์ มี 7 แต้ม จาก 4 นัด อยู่อันดับ 7 ของตาราง ส่วนมาร์กเซยยังไม่พบกับชัยชนะเลยในฤดูกาลนี้ รั้งอันดับที่ 16 ของตาราง

อีก 1 คู่ที่สนาม สเตเดี้ยม มูนิซิปัล เอแอสเช ปารีส แซง แชร์กแมง เจ้าบุญทุ่มในศึกลีกเอิง บุกไปเยือน ตูลูส ก่อนจบครึ่งแรก 6 นาที ตูลูส ขึ้นนำ 1-0 จากการโหม่งของ เอเตียน กาปู ครึ่งหลัง เกวิน กาเมโร่ หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ อาลี อาห์มาด้า ให้ ลีลล์ ตีเสมอเป็น 1-1

ก่อนที่ เมฟลุต เออร์ดิ้ง และ เฌเรมี่ เมเนซ จะช่วยกันยิงอีกคน 1 ประตูในช่วงท้ายเกม ให้ ลีลล์ บุกมาชนะ ตูลูส 3-1 พร้อมกับเก็บ 3 แต้มและขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง มี 7 แต้มจาก 4 นัด ตามหลังจ่าฝูง มงต์เปลลิเย่ต์ 2 คะแนน

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลลีกบราซิล คู่ใหญ่ที่สนามเออร์บาโน กัลไบร่า ซานโต๊ส เจ้าถิ่นพบกับ เซา เปาโล นัดนี้ ซานโต๊ส เป็นรองตัวผู้เล่นตั้งแต่ 27 นาทีแรก เมื่อ ปาไรบ้า โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

เซา เปาโล ที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกจาก ลูคัส แต่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย 10 คน ของ ซานโต๊ส ก็มาได้ประตูตีเสมอจากการยิงของ กานโซ่ จบเกมเสมอกันไป 1-1 เซา เปาโล อยู่ที่ 3 มี 35 แต้ม ส่วน ซานโต๊ส ปีนี้ผลงานไม่ดีอยู่อันดับที่ 14 มี 22 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง