ส.ส.นครศรีฯ เมินโพล พปชร. ยัน “ประยุทธ์” ยังเสียงดีที่เมืองคอน

การเมือง
23 ต.ค. 64
15:57
273
Logo Thai PBS
ส.ส.นครศรีฯ เมินโพล พปชร. ยัน “ประยุทธ์” ยังเสียงดีที่เมืองคอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สัณหพจน์” ระบุไม่หวั่นไหวทำหน้าที่ส.ส. บอกกระแสประยุทธ์ในภาคใต้ยังดี คนใต้เลือกที่ตัวบุคคล ถ้าพรรคดี แต่ไม่ทำงานก็ไม่มีใครเลือก

วันนี้ (23 ต.ค.2564) นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐทำโพลล์สำรวจส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ ผลปรากฏว่า ส.ส.ภาคใต้มี 14 คน แต่คะแนนผ่านเพียง 4 คน ว่า ตนไม่ได้สนใจ มองว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก

ส่วนที่มีการวิเคราะห์กันว่า ประเด็นนี้จะถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือ ไม่ส่งลงสมัครส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากคะแนนไม่ผ่านนั้น ตนก็ไม่ได้หวั่นไหว และไม่เห็นว่าส.ส.ใต้ของพรรค จะมีใครรู้สึกวุ่นวายคิดอะไรกับเรื่องนี้ คนทำเขารู้ดีว่า ทำเพื่ออะไร และทำไมต้องมาทำในพื้นที่ภาคใต้ ถามว่าบ้านเกิดตัวเองทำไมไม่ทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะกลายเป็นจุดคลางแคลงใจกันในพรรคหรือไม่ นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ใครจะยึดพรรคก็ให้ยึดไป แต่ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ ตนไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลอะไร คนที่ทำเขารู้ว่าเขาต้องการอะไร

เมื่อถามต่อว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้ว เลือกตั้งสมัยหน้าจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่ นายสัณหพจน์กล่าวว่า ตนเชื่อว่าตนลงพื้นที่มากที่สุด ชาวบ้านรักและมั่นใจในตัวเรา ที่ผ่านมาก็มีการทำผลการสำรวจมาตลอด โดยเฉพาะก่อนการเลือกตั้งส.ส. ที่มีชื่อได้เก้าอี้ส.ส.ใต้ตอนนั้นมีแค่คนเดียว แต่เมื่อผลเลือกตั้งออกมาก็ได้ส.ส.10 กว่าที่นั่ง ตนจึงไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร

ชาวบ้านเขารู้ เขาไม่ใช่คนโง่ รู้ว่าใครทำอะไรเพื่อพื้นที่ มั่นใจว่าทองแท้ก็คือทองแท้ ไม่จำเป็นต้องไปดิ้นรน แต่ต้องนิ่งและชัดเจน ไม่เต้นตามเรื่องต่างๆ

ปัญหาที่เกิดนี้คือ คนต้องการอำนาจ ส่วนพื้นที่ภาคใต้ไม่มีปัญหา ผมไม่หนักใจและไม่ยึดติดกับหัวโขน แค่ได้ทำงานให้กับประชาชนก็พอใจแล้ว มั่นใจว่ามีผลงานมากมาย จะอยู่พรรคไหนก็ได้ เพราะคนใต้เอาที่ตัวบุคคล ถ้าพรรคดี แต่ไม่ทำงาน เขาก็ไม่เอา

ตอนนี้กระแส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในพื้นที่ภาคใต้ยังดีอยู่ เพราะท่านยอมเหน็ดเหนื่อยและอดทนทำงานเพื่อประเทศ ไม่มีใครเข้มแข็งกว่าท่านอีกแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง