"ธัญวัจน์" เก็บตกเวที MUT 2021 สมความตั้งใจ ทลายกรอบความงาม

สังคม
25 ต.ค. 64
12:49
751
Logo Thai PBS
"ธัญวัจน์" เก็บตกเวที MUT 2021 สมความตั้งใจ ทลายกรอบความงาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธัญวัจน์" ส.ส.พรรคก้าวไกล แสดงความยินดีกับ "แอนชิลี สก๊อต เคมมิส" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ระบุปีนี้เป็นปรากฎการณ์ใหม่บนเวทีนางงาม ที่ทลายกรอบมาตรฐานทางสังคม หวังอนาคตจะมีการประกวดที่ไม่จำกัดเพศ ไม่มีกรอบความงาม ทุกคนสามารถแสดงความงามที่หลากหลายได้

วันนี้ (25 ต.ค.2564) ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวแสดงความยินดีต่อแอนชิลี สก๊อต เคมมิส ผู้คว้ามงกุฎบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 พร้อมระบุว่าสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของการประกวดครั้งนี้คือ ผู้เข้าประกวดมีความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งแอนชิลี เป็นหนึ่งคนที่ได้รับการกล่าวถึงมาโดยตลอด

 

อีกทั้งเธอเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ต้องการที่จะสร้างความเข้าใจใหม่ด้วยว่า ทุกไซส์มีความงามเป็นของตัวเอง ไม่ว่าคุณจะเป็นคนไซส์ไหนก็ตาม เพราะเธอเองมักได้ยินการวิพากษ์วิจารณ์ถึงรูปร่างตนเองมาโดยตลอด เลยต้องการพิสูจน์ว่า ผู้หญิงทุกคนไม่ว่าคุณจะมีผิวสีอะไร หุ่นแบบไหนคุณก็มีความงดงาม

นี่เป็นปรากฎการณ์ใหม่บนเวทีนางงามที่เราคุ้นเคย และทลายกรอบมาตรฐานทางสังคม ที่พยายามจัดแจงความงามของผู้หญิงเสมอมา ทัศนคติที่แอนชิลีแสดงออกมา ไม่เพียงแต่ผลแพ้ชนะของการประกวด

แต่สังคมไทยสามารถขยับเพดานของความหลากหลายให้ได้รับการยอมรับ และพูดถึงในอนาคตหวังว่าเราจะได้มีโอกาสรับชมการประกวดความงามที่ไม่จำกัดเพศ ความงามที่ไม่มีกรอบ แต่เป็นความงามของความหลากหลายที่มนุษย์ทุกคนมี

 

ธัญวัจน์ กล่าวว่า การประกวดความงามเป็นกิจกรรมหรือความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบหรือการสะท้อนคุณค่าเกี่ยวกับความงามแตกต่างกันไปตามยุคสมัย

โดยปัจจุบันสามารถปรับให้เป็นพื้นที่สะท้อนตัวตน และความคิดของผู้ประกวดมากขึ้นและมีความเชื่อมโยงกับปรากฏการณ์ทางสังคม ซึ่งมีหลายมุมหลายมิติที่มองได้

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่อยากฝากถึงทุกคนซึ่งเป็นมนุษย์คือ เราต่างมีคุณค่าในตัวเองและมีความเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นเพศใด มีผิวสี มีอายุหรือมีรูปร่างแบบใด

ทุกคนคือ แอนชิลีในแบบของตัวเอง ต้องมีความเชื่อมั่น อย่าให้มาตรฐานของคนอื่นมาเป็นสิ่งกำหนดคุณค่าในตัวของเราเองได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แอนชิลี" Miss Universe Thailand 2021 กับมาตรฐานความงามแบบใหม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง