รองนายกฯสั่งกวาดล้างบ่อน-ตู้ม้าให้หมดภายใน 3 วัน

การเมือง
29 ส.ค. 54
14:59
15
Logo Thai PBS
รองนายกฯสั่งกวาดล้างบ่อน-ตู้ม้าให้หมดภายใน 3 วัน

รองนายกรัฐนตรีที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาให้สัมภาษณ์มีนัยสำคัญเรื่องการปรับโครงสร้างตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ท่ามกลางกระแสการโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และประเด็นร้อนที่หัวหน้าพรรครักประเทศไทยเปิดหลักฐานโดยเฉพาะบ่อนกลางกรุง ที่รองนายกรัฐมนตรีคนนี้สั่งสะสางให้หมดภายใน 3 วัน

ร.ต.อ.เฉลิมอยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เข้ามอบนโยบายการทำงานที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลให้กับนายตำรวจระดับผู้กำกับการไปจนถึงระดับผู้บัญชาการ โดยมี พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สำหรับปัญหาอบายมุข บ่อนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขณะนี้ได้รับข้อมูลจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท แล้ว ว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีบ่อนถึง 42 แห่ง และมีผู้ที่เกียวข้องที่เป็นข้าราชการ 4 - 5 คนเท่านั้น หลังจากวันนี้ไปบ่อนต้องปิดและตู้ม้าต้องหมดภายในเย็นนี้ ส่วนกรณีคลิปบ่อนที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  หัวหน้าพรรครักประเทศไทย นำออกมาเผยแพร่ จะต้องมีผู้รับผิดชอบ และต้องรู้ผลภายใน 1 - 2 วันนี้

ร.ต.อ.เฉลิมเตือนตำรวจเจ้าของพื้นที่ว่าหลังจากนี้หากยังพบมีการเปิดบ่อน แม้จะไม่ครบองค์ประกอบ ที่ต้องมีทั้งผู้เล่น อุปกรณ์การเล่น ก็ต้องถูกลงโทษ รวมทั้งปัญหาตู้ม้าที่ได้รับการร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ส่วนปัญหายาเสพติด เน้นเรื่องการปราบปราม และให้นำโครงการพลังเพื่อแผ่นดินมาจัดการดูแล

ส่วนความคืบหน้าการสอบคลิปบ่อนวันนี้จเรตำรวจแห่งชาติ และคณะกรรมการได้เรียก พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง 4 นายเข้าให้ข้อมูล สำหรับผลการสอบกรณีคลิปบ่อนจเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าจะรายงานผลสรุปให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบและดำเนินการในวันพรุ่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง