เปิดเทอมวันแรก รร.บดินทรเดชา สลับเรียนวันละระดับชั้น

สังคม
1 พ.ย. 64
08:21
3,137
Logo Thai PBS
เปิดเทอมวันแรก รร.บดินทรเดชา สลับเรียนวันละระดับชั้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บรรยากาศเปิดเทอมวันแรกโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) จัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ให้นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียนแบบสลับระดับชั้น

วันนี้ (1 พ.ย.2564) บรรยากาศช่วงเช้าที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ผู้ปกครองขับรถมาส่งบุตรหลานต้อนรับการเปิดเทอมวันแรก หลังจากเดินทางมาถึงนักเรียนต้องเดินผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าไปภายในโรงเรียน

 

นายวิสิทธิ์ ใจเถิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา กล่าวว่า ขณะนี้โรงเรียนผ่านการประเมินความพร้อมเปิดเรียนตามเกณฑ์ที่ ศบค.กำหนดครบทั้ง 44 ข้อแล้ว เช่น ด้านความปลอดภัยจากการลดการแพร่เชื้อโรค รูปแบบการจัดการเรียนการสอนและการตั้งแผนเผชิญเหตุ สำหรับการเรียนในวันนี้จะจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน โดยให้นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียนแบบสลับระดับชั้น

สำหรับการเรียนในวันนี้จะเริ่มต้นให้นักเรียนระดับชั้น ม.1 ที่มีอยู่กว่า 600 คน จากนักเรียนทั้งหมด 4,143 คน มาเรียนที่โรงเรียน โดยจะจัดจุดเรียน 16 จุด พื้นที่การเรียนจะใช้ห้องโถงที่อากาศถ่ายเทสะดวกเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน โดยผู้ปกครองของนักเรียนได้สะท้อนว่าหลังจากได้เห็นมาตรการการเตรียมความพร้อมของโรงเรียนทำให้รู้สึกมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นสำหรับการเปิดภาคเรียนวันแรกของลูก

 

ขณะที่นักเรียนวันนี้เป็นนักเรียนชั้น ม.1 ถือเป็นการมาโรงเรียนแห่งนี้เป็นครั้งแรกนักเรียนหลายคนตื่นเต้น บอกว่าดีใจที่ได้มาโรงเรียนเพราะมองว่าประสิทธิภาพด้านการเรียนที่โรงเรียนดีกว่าการเรียนออนไลน์

ส่วนความคืบหน้าการฉีดวัคซีนของนักเรียนผู้อำนวยการ ระบุว่า ขณะนี้ฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วร้อยละ 94 คาดว่านักเรียนจะฉีดวัคซีนเข็ม 2 ครบถ้วนประมาณวันที่ 8 พ.ย.นี้ โดยโรงเรียนได้จัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับคัดกรอง วัดอุณหภูมิ รณรงค์สวมหน้ากาก ล้างมือ พร้อมกับจัดเตรียมห้องพยาบาล และจะมีการตรวจแอนคิเจนเทสคิตในกรณีที่พบกลุ่มเสี่ยงด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันแรก 3 โรงเรียนสมุทรสาคร เปิดเรียน On-site หลังปิดยาวเกือบปี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง