"อีลอน มัสค์" เสนอขายหุ้น "เทสลา" ช่วยผู้หิวโหยทั่วโลก

ต่างประเทศ
2 พ.ย. 64
16:08
354
Logo Thai PBS
"อีลอน มัสค์" เสนอขายหุ้น "เทสลา" ช่วยผู้หิวโหยทั่วโลก
อีลอน มัสค์ ประกาศพร้อมขายหุ้นบริษัทเทสลาทันที หากองค์การสหประชาชาติสามารถพิสูจน์ได้ว่าเงินจำนวนนี้สามารถแก้ปัญหาผู้หิวโหยทั่วโลกได้จริง

วันนี้ (2 พ.ย.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อีลอน มัสค์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันชื่อดัง และเจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างสเปซเอ็กซ์ และเทสลา ระบุว่า หากโครงการอาหารโลกสามารถอธิบายได้ว่าจะนำเงิน 6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 200,000 ล้านบาท ไปใช้เพื่อแก้ปัญหาความอดอยากทั่วโลกได้อย่างไรบ้าง ตนก็พร้อมที่จะขายหุ้นของเทสลาในตอนนี้เลย

 

นอกจากนี้ มหาเศรษฐีคนดังกล่าวยังเพิ่มเงื่อนไขด้วยว่า โครงการอาหารโลก ซึ่งเป็นหน่วยงานขององค์การสหประชาชาติ จะต้องเปิดเผยข้อมูลการทำบัญชีใช้จ่าย เพื่อให้สาธารณชนสามารถตรวจสอบได้ว่า เงินจำนวนนี้ถูกใช้ไปกับอะไรบ้าง

 

ข้อเสนอดังกล่าวของอีลอน มัสค์ มีขึ้นหลังจากผู้อำนวยการโครงการอาหารโลกออกมาท้ามหาเศรษฐี โดยเฉพาะมัสค์ และเจฟฟ์ เบโซส ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลก 2 คน ให้ก้าวออกมาช่วยเหลือผู้คนที่อดอยากหิวโหยทั่วโลก พร้อมทั้งระบุว่า เงิน 6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นร้อยละ 2 ของทรัพย์สินของมัสค์ จะช่วยประชาชนที่กำลังจะเสียชีวิตจากความหิวโหยได้ถึง 42 ล้านคน

 

ขณะที่ล่าสุด โครงการอาหารโลกออกมาให้คำมั่นกับมัสค์ถึงระบบตรวจสอบการจัดสรรงบประมาณของหน่วยงานที่เป็นไปอย่างโปร่งใส และชี้ว่าทีมงานของมัสค์สามารถเข้ามาตรวจสอบและทำงานร่วมกับโครงการอาหารโลกได้เพื่อความมั่นใจ

ที่มา : CNN

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"จุรินทร์" ปฏิเสธตอบทาบทาม "จักรทิพย์" ร่วมทีมผู้ว่าฯ กทม.

รปภ.ศูนย์ราชการฯ ลาหยุดพร้อมกัน อาคารบีเหลือปฏิบัติงาน 4 นาย

คุมเพลิงได้แล้ว! ไฟไหม้ตลาดจตุจักร จนท.เข้าตรวจสอบความเสียหาย

เรือขนสินค้าชนกัน หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

ปภ.เตือน 11 จังหวัดภาคใต้ ระวังน้ำท่วมจากฝนตกหนัก 3-6 พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง