พบ ด.ช.วัย 6 ขวบถูกคนในครอบครัวทำร้าย นำตัวส่งฟื้นฟูร่างกาย-จิตใจ

อาชญากรรม
7 ธ.ค. 64
07:27
2,248
Logo Thai PBS
พบ ด.ช.วัย 6 ขวบถูกคนในครอบครัวทำร้าย นำตัวส่งฟื้นฟูร่างกาย-จิตใจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เด็กชายวัย 6 ขวบ ถูกคนในครอบครัวทำร้ายด้วยการเฆี่ยนตี ขณะที่ญาติระบุว่า เด็กอาจมีอาการทางสมอง เนื่องจากเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว หลังประสบอุบัติเหตุพร้อมมารดา

เจ้าหน้าที่ บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สมุทรปราการ พร้อมตำรวจภูธรพระประแดง เข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 6 ขวบ ที่บ้านพักหลังหนึ่งย่านถนนเพชรหึงษ์ หลังได้รับแจ้งว่า มีเด็กถูกทำร้ายร่างกายจากการตรวจสอบพบว่า ที่แขน ขา ลำตัว รวมทั้ง ใบหน้า มีบาดแผลทั้งรอยใหม่รอยเก่า ลักษณะถูกตีด้วยไม้แขวนเสื้อ

สอบถามหญิงคนหนึ่งที่เป็นญาติระบุว่า เด็กเป็นบุตรชายของน้องสาวที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจึงนำมาเลี้ยงดู ตั้งแต่อายุเพียง 1 ขวบ ต่อมาเด็กมีอาการทางสมองชอบทำร้ายตัวเอง ทำลายสิ่งของ แต่สถานการณ์การระบาดของโควิด -19 จึงพาไปรักษาไม่ได้เมื่อย้ายออกจากบ้านจึงฝากให้ลูกชายกับสะใภ้เลี้ยงดู

สอดคล้องกับชายวัย 21 ปี ที่อยู่ในบ้านบอกว่า ผู้ที่ตีเด็กเป็นภรรยา ส่วนเหตุที่ต้องตีเพราะเด็กซุกซนมากและชอบทำลายข้าวของเสียหาย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวเด็กไปลงบันทึกประจำวัน ก่อนรับตัวเด็กไปฟื้นฟูสภาพร่างกาย และจิตใจ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ ส่วนเรื่องการตีเด็กตำรวจอยู่ระหว่างพิจารณาว่า เข้าข่ายการกระทำผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง