"สุชัชวีร์" ลาออกจาก อธิการบดี สจล. มีผล 13 ธ.ค.นี้

สังคม
9 ธ.ค. 64
15:57
9,357
Logo Thai PBS
"สุชัชวีร์" ลาออกจาก อธิการบดี สจล. มีผล 13 ธ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศ.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มีผลตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.2564 ขณะที่รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยจะเสนอชื่อ ศ.สุชัชวีร์ ให้ กก.บห.พิจารณาในวันจันทร์นี้ เพื่อสมัครผู้ว่าฯ กทม.

วันนี้ (9 ธ.ค.2564) เพจเฟซบุ๊ก KMITL ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โพสต์ข้อความว่า เช้าวันนี้เวลา 10.00 น. ในการประชุมสภาสถาบันฯ วาระพิเศษ ได้มีมติอนุมัติให้ ศ.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.2564

สจล. ขอขอบพระคุณพี่เอ้ ที่ตั้งใจทำงาน อุทิศตน ด้วยความมุมานะพยายาม ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเปลี่ยนแปลงสถาบัน จนสถาบันก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับโลก

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ศ.สุชัชวีร์ เตรียมลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าจะลงในนามพรรคใด เพราะมีชื่อเป็นแคนดิเดต ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคพลังประชารัฐ

ชัดเจนแล้ว ลงผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ กทม. เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ พรรคประชาธิปัตย์จะมีนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อพิจารณาหลายเรื่อง

โดยหนึ่งในนั้น จะมีการพิจารณาตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค ซึ่งตนจะได้เป็นผู้เสนอชื่อ ศ.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ซึ่งได้ลาออกจากอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดยมีผลวันที่ 13 ธ.ค.ให้คณะ กก.บห.พิจารณา

ถ้ามติคณะ กก.บห.เห็นชอบ พรรคก็จะเปิดตัว ศ.สุชัชวีร์ ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานที่ที่ใช้ในการเปิดตัวคือ ห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์ เวลา ประมาณ 16.00 น.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง