เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เผยเหตุผล กดดัน "นิพนธ์" พ้น รมช.มหาดไทย

Logo Thai PBS
เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เผยเหตุผล กดดัน "นิพนธ์" พ้น รมช.มหาดไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ระบุเหตุผลการเรียกร้องให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ลาออกจากตำแหน่ง เพราะเห็นว่ามีส่วนผลักดันและสนับสนุนโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ

วันนี้ (9 ธ.ค.2564) เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ได้เคลื่อนขบวนมาชุมนุมอยู่หน้ากระทรวงมหาดไทย พร้อมส่งเสียงตะโกน นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย พ้นจากตำแหน่ง

 

โดยเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เปิดเผยว่าเหตุผลของการชุมนุมเรียกร้องให้ นายนิพนธ์ ลาออก เพราะเห็นว่ามีส่วนเกี่ยวกับข้องโครงการอุตสาหกรรมจะนะ จ.สงขลา



ซึ่งเกี่ยวข้องทั้งระดับนโยบาย การจัดซื้อที่ดิน และนโยบายเปลี่ยนผังเมืองจะนะ จากพื้นที่สีเขียวให้เป็นพื้นที่อุตสาหกรรม

 

ทั้งนี้ ระหว่างการชุมนุมที่ด้านหน้ากระทรวงมหากไทย มีตัวแทนชาวบ้านจะนะ ได้ผลัดเปลี่ยนกันวิพากย์วิจารย์ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับโครงการนี้

คุณกล้าพูดไหมว่าคุณคือคนจะนะ แท้จริงคุณไม่ใช่คนจะนะหรอก เพราะคุณไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวจะนะเลยสักอย่าง เราทุกคนเป็นตัวแทนของคนจะนะ มาบอกว่า คุณออกไปจากแผ่นดินจะนะเถอะ

 

การชุมนุมของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น นอกจากกดดันให้ นายนิพนธ์ ลาออกแล้ว ยังมีเป้าหมายหลักของการตัดสินใจชุมนุมอยู่ที่กรุงเทพฯ ต่อไป จนกว่ารัฐบาลจะทำตามสัญญาข้อตกลงที่เป็น MOU ตาม 2 เงื่อนไข ที่ขอให้ยุติโครงการนิคมอุตสาหกรรมและเดินหน้าทำกระบวนการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ หรือ SEA อย่างเปิดกว้างและมีส่วนร่วมของทุกกลุ่มอย่างแท้จริง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านจี้ให้ "นิพนธ์" ลาออก ชี้เป็นคนสงขลา แต่เมินแก้ปัญหาจะนะ 

10 ธ.ค. เครือข่ายจะนะ จ.สงขลา เตรียมจัดกิจกรรมคู่ขนานทีมหน้า UN

 เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่นปักหลักหน้ายูเอ็น รอคำตอบรัฐบาล 13 ธ.ค.นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง