"อุตตม" จับมือ "สนธิรัตน์" เปิดตัวพรรคการเมือง ม.ค.นี้

การเมือง
5 ม.ค. 65
13:07
220
Logo Thai PBS
"อุตตม" จับมือ "สนธิรัตน์" เปิดตัวพรรคการเมือง ม.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อุตตม-สนธิรัตน์" ชี้แจงเตรียมเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ภายในเดือน ม.ค.นี้ ซึ่งจะมีประชาชนทุกกลุ่มเข้าร่วมตั้งพรรค ทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน และอดีต ส.ส.เข้าร่วม

วันนี้ (5 ม.ค.2565) นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรี รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์เพจเฟซบุ๊กระบุว่า เตรียมตั้งพรรคการเมือง ขณะนี้คณะผู้ก่อตั้งพรรคกำลังดำเนินการจดแจ้ง หวังเป็นพรรคทางเลือกใหม่ของสังคม จะมีการเปิดตัวพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการในเดือน ม.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ยังระบุด้วยว่า ไม่ได้เป็นเจ้าของพรรคเพียง 2 คน แต่จะมีบุคคลอื่นเข้ามาร่วมเป็นเจ้าของพรรคด้วย ทั้งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจ ภาคประชาชน นักวิชาการ อดีต ส.ส. รวมถึง ส.ส.ปัจจุบัน ซึ่งทุกคนต่างเห็นว่าสภาพการเมืองในปัจจุบันไม่ใช่การเมืองเพื่ออนาคตประเทศ แต่จะต้องมาสร้างอนาคตประเทศ เพื่อส่งต่อให้กับคนทุกรุ่นทุกวัยอย่างมีอนาคต ทั้งนี้ มีการติดแฮชแท็ก #ความหวังสร้างได้ #อนาคตไทย

ขณะเดียวกัน นายอุตตม ระบุว่า หลังจากลาออกจากตำแหน่งทางการเมือง เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ได้ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองทุกด้าน ด้วยความห่วงใยมาโดยตลอด ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่ถลำลึก ความยุติธรรมไม่เสมอภาค โดยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้คนมากหน้าหลายตาจากทุกแวดวงและประชาชนทุกกลุ่ม ที่สะท้อนปัญหาว่ามองไม่เห็นอนาคตของประเทศ โดยมีข้อเสนอให้เข้าร่วมพรรคการเมืองต่างๆ และให้ตั้งพรรคการเมือง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

นายกฯ สั่งประเมินโควิดหลังปีใหม่ ถก ศบค. 7 ม.ค.นี้

สรุป 7 วันอันตราย เสียชีวิต 333 คน กรุงเทพฯ มากที่สุด

ขอหมายจับ รปภ.คอนโดล่วงละเมิดทางเพศสาว 36 ปีในห้องพัก

WHO เผยมีหลักฐาน "โอมิครอน" ทำป่วยน้อยกว่าสายพันธุ์อื่น

ตลาดราชบุรี สามชั้นราคา กก.ละ 240 บาท คาดตรุษจีนขยับขึ้นอีก 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง