รวบแล้ว! มือชิงทองโรงรับจำนำศรีราชา

อาชญากรรม
1 ก.พ. 65
18:38
355
Logo Thai PBS
รวบแล้ว! มือชิงทองโรงรับจำนำศรีราชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รวบแล้ว! ผู้ก่อเหตุชิงทองโรงจำนำที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมของกลางเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น และอาวุธ ชุดที่ใช้ในการก่อเหตุ เบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับก่อเหตุเพราะติดหนี้เพื่อน

วันนี้ (1 ก.พ.2565) เวลาประมาณ 15.15 น. เจ้าหน้าที่ร่วมจับกุมตัวนายพงษ์พันธ์ ทิพยวัฒน์ หรือ เปิ้ล อายุ 42 ปี ผู้ก่อเหตุชิงทองโรงรับจำนำที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมของกลางเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น อาวุธมีดปลายแหลม 1 เล่ม ค้อน 1 อัน และชุดที่ใส่ก่อเหตุ พร้อมกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ที่ใช้หลบหนี

จากการสอบถามนายพงษ์พันธ์ ให้การวกวนและมีพิรุธ ต่อมาได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์จริง และได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดของกลางที่ใช้กระทำความผิดทั้งหมด นำส่ง สภ.ศรีราชา ดำเนินคดี

นอกจากนี้ นายพงษ์พันธ์ ยอมรับว่า หลังก่อเหตุ ได้นำทองบางส่วนไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งแถวๆ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา ได้เงินมา จำนวน 53,000 บาท และใช้จ่ายจนหมด เหลือทองหนัก 2 บาท เพียง 1 เส้น ที่ตรวจยึดได้ ส่วนมูลเหตุแห่งการก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจากติดหนี้เพื่อนประมาณ 8,000 – 9,000 บาท

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิด และพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งติดตามมือชิงทองโรงรับจำนำศรีราชา สงสัยเป็นคนคุ้นเคย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง