"วัฒนา" แถลงปิดคดีบ้านเอื้ออาทรศาลนัดตัดสิน 4 มี.ค.นี้

การเมือง
4 ก.พ. 65
18:43
325
Logo Thai PBS
 "วัฒนา" แถลงปิดคดีบ้านเอื้ออาทรศาลนัดตัดสิน 4 มี.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วัฒนา เมืองสุข" ใช้เวลาแถลงปิดคดีบ้านเอื้ออาทรนาน 1 ชั่วโมง ยันไม่คิดหลบหนี มั่นใจมีหลักฐานสู้คดีทุจริต โดยศาลนัดตัดสินคดีวันที่ 4 มี.ค.นี้

วันนี้ (4 ก.พ.2565) นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ใช้เวลา 1 ชั่วโมงในการแถลงปิดคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรต่อศาล โดยนายวัฒนา ระบุ ชี้แจงให้ศาลเห็นว่า ในเอกสารกว่า 20,000 แผ่นที่ถูกฟ้อง มี 1 แผ่นที่เป็นข้อพิรุธ กรณี ระบุว่ามีการนำเช็ค มาให้ตัวเขา ซึ่งความจริงด้านหลังเช็กระบุว่า เป็นการจ่ายค่าตอบแทนค่านายหน้าที่ดิน รวมถึงประเด็นที่ ระบุว่าตัวเองไปเรียกเงินระหว่างประชุมร่วมกับผู้ประกอบการ ซึ่งยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

"วัฒนา" ยันไม่หลบหนีพร้อมมาฟังคำตัดสินศาล 

นายวัฒนา บอกว่า รู้สึกสบายใจ ที่สามารถนำหลักฐานทั้งหมดที่ศาลอาจจะยังไม่เคยเห็น มาแสดงให้ศาลเห็น จึงเชื่อว่าดุลยพินิจของศาลจะเปลี่ยนไป ยืนยันว่าโครงการบ้านเอื้ออาทร ได้รับอนุมัติก่อนที่ตัวเขาเองจะมารับตำแหน่ง เชื่อว่ามีคนต้องการนำเรื่องนี้มา เป็นประเด็นทางการเมืองเล่นงาน

นายวัฒนา ยอมรับว่าในช่วงที่ผ่านมามีผู้แนะนำให้หลบหนี แต่ยืนยันว่านอกจากจะไม่หนีแล้ว ในวันที่ศาลนัดฟังคำวินิจฉัย ตัดสินคดีจะมาเป็นคนแรก ซึ่งศาลนัดในวันที่ 4 มี.ค.นี้ เวลา 14.00 น. 

สำหรับบรรยากาศที่ศาล มีนายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคไทยสร้างไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมาให้กำลังใจ นายวัฒนาด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง