อาสาฯ - พนง. ปอเต็กตึ๊ง ชกต่อยแย่งคนเจ็บกลางแยกอโศก

อาชญากรรม
11 ก.พ. 65
10:06
701
Logo Thai PBS
อาสาฯ - พนง. ปอเต็กตึ๊ง ชกต่อยแย่งคนเจ็บกลางแยกอโศก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุวิวาทระหว่างอาสาสมัครกู้ภัยปอเต็กตึ๊งกับพนักงานของมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง โดยเป็นการวิวาทกันระหว่างที่กลุ่มอาสาฯ ที่เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุแยกอโศกมนตรี ล่าสุดเข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ

วันนี้ (11 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊งกับพนักงานมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ทะเลาะวิวาทกันในระหว่างที่กลุ่มอาสาสมัครฯ เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ บริเวณแยกอโศกมนตรี เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. วานนี้ (10 ก.พ.) ซึ่งในขณะที่ทั้ง 2 ฝ่ายวิวาทกันนั้น มีผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุอย่างน้อย 2 คน

นายคุณากร ขวานทอง อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ หลังนำส่งผู้บาดเจ็บ พร้อมเปิดเผยว่า ตัวเองพร้อมพวกเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิฯ และดูแลพื้นที่จุดทองหล่ออยู่แล้ว ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวได้รับแจ้งเหตุจึงเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่ในระหว่างนั้นนายหนึ่ง พร้อมเพื่อนอีก 1 คน ขับขี่รถยกตัดถ่างเข้ามาที่เกิดเหตุและเข้ามาทำร้าย ก่อนจะพูดจาข่มขู่ในลักษณะไม่ยินยอมให้อาสาสมัครฯ นำส่งผู้ป่วย จนเกิดการวิวาทชกต่อยกันอีกรอบ

 

นายคุณากร อ้างว่า ที่ผ่านมากลุ่มอาสาสมัครฯ มักถูกนายหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานของมูลนิธิเข้ามาต่อว่า หรือเผชิญหน้าในพื้นที่บ่อยครั้ง โดยไม่ได้เจาะจงบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เพราะไม่มีความขัดแย้งส่วนตัว นอกจากนี้เคยสะท้อนปัญหาไปยังต้นสังกัด คือ มูลนิธิปอเต็กตึ๊งแล้ว แต่ปัญหาไม่ได้ถูกแก้ไขจนเรื้อรังเกิดเหตุซ้ำ ๆ

สำหรับกลุ่มอาสาสมัครฯ ที่เข้าแจ้งความ ที่ สน.ทองหล่อ นอกจากนายคุณากร ยังมีเพื่อนกลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊งอีก 3 คน ที่เข้าร้องทุกข์แจ้งความด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งความและสอบปากคำเบื้องต้นแล้ว ขณะที่ตำรวจสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามชาย 2 คน ซึ่งเป็นคู่กรณี ในเหตุวิวาท มาสอบปากคำตามขั้นตอนทางกฎหมาย ก่อนจะพิจารณาแจ้งความดำเนินคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง