"เซเรน่า" ตบมือรองบ่อน 2 เซตรวด ในศึกยูเอสโอเพ่น

กีฬา
31 ส.ค. 54
13:16
6
Logo Thai PBS
"เซเรน่า" ตบมือรองบ่อน 2 เซตรวด ในศึกยูเอสโอเพ่น

เทนนิสยูเอส โอเพ่น รอบแรก เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตแชมป์ 3 สมัยผ่านเข้ารอบสองหลังเอาชนะคู่แข่งไปแบสบาย

เทนนิสยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมสุดท้ายของปีที่ฟลัสชิ่งมีโดว์ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือ 28 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา และ แชมป์เก่า 3 สมัย ได้ผ่านเข้าสู่รอบสองได้อย่างไม่ยากเย็น หลังใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง เอาชนะ โบยาน่า โยวานอฟสกี้ นักเทนนิสจากเซอร์เบีย 2 เซตรวด 6-1 และ 6-1

เซเรน่า ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า เธอพร้อมแล้วที่จะกลับมาเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บและลงแข่งไป 5 รายการในปีนี้ สำหรับ เซเรน่า เธอยังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมไม่ได้เลยในปีนี้ เนื่องจากประสบปัญหาบาดเจ็บที่เท้า หลังจากที่ปี 2010 เซเรน่า ได้แชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการคือ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น และ วิมเบิลดัน

ส่วนความหวังของคนเอเชียที่เอาใจช่วย หลี่ นา นักเทนนิสจากจีนเจ้าของแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น ในปีนี้ที่ต้องผิดหวังไปเพราะ หลี่ นา ตกรอบแรกหลังจากแพ้ให้กับซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสดาวรุ่งจากโรมาเนีย 2 เซตรวด หลี่ นา ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า เธอรู้สึกแย่ ที่ตกรอบแรกในยูเอส โอเพ่น เป็นปีที่สองติดต่อกัน ปกติแล้วเธอชอบเล่นบนฮาร์ดคอร์ต แต่เป็นเพราะปีนี้เธอสูญเสียความมั่นใจในการเล่นบนฮาร์ดคอร์ต จึงทำให้ผลงานออกมาไม่ได้ตามที่ตั้งใจไว้

ส่วนเทนนิสช้างแซท แบงคอก 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 เหรียญสหรัฐ ชายเดี่ยวรอบ 2 นักเทนนิสไทยเหลือเพียง พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา คนเดียวที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ โดยพีระเกียรติ เจอกับ เซดริก มาเซล สเต็ป จากเยอรมนี พีระเกียรติ เริ่มต้นดีขึ้นนำ 3-1 แต่นักเทนนิสไทยแผ่วปลาย โดยไล่ต้อนก่อนจะแพ้ 4-6 ในเซทแรก เซทที่ 2 พีระเกียรติ แก้ตัวไม่สำเร็จแพ้อีกด้วยคะแนน 3-6 ทำให้นักเทนนิสไทยไม่มีเหลือแม้แต่คนเดียวในประเภทชายเดี่ยว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง