เร่งตรวจสอบรีสอร์ตหรูเกาะกูด ระบบเตือนอัคคีภัยไม่ทำงาน

ภูมิภาค
8 มี.ค. 65
12:27
410
Logo Thai PBS
เร่งตรวจสอบรีสอร์ตหรูเกาะกูด ระบบเตือนอัคคีภัยไม่ทำงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายก อบต.เกาะกูด ระบุสงสัยมีระบบป้องกันอัคคีไฟ แต่ทำไมไม่ทำงาน พร้อมสั่งให้ห้องพักใกล้ที่เกิดเพลิงไหม้ รีสอร์ตหรู หยุดใช้งานชั่วคราว เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย

วันนี้ (8 มี.ค.2565) เวลา 09.00 น. นายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงแรมโซเนวาคีรี ต.เกาะกูด หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ พบเป็นอาคารไม้ ภายในมีอาคารขนาดเล็กอีก 3 อาคาร อาคารใหญ่ 1 อาคาร ซึ่งทั้งหมดไหม้เหลือเพียงอาคารเล็ก 1 อาคาร ห้องพักหลังนี้ เป็นหลังที่ค่าห้องพัก แพงที่สุด คือ คืนละ 800,000 บาท แต่ในช่วงนี้จะเหลือคืนละ 300,000-400,000 บาท

นายก อบต.เกาะกูด เปิดเผยว่า โรงแรมโซเนวาคีรี มีการขออนุญาตก่อสร้างและใช้อาคารกับ อบต.เกาะกูด อย่างถูกต้อง มีระบบป้องกันอัคคีภัยทั้งหมด แต่ต้องรอทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบรายละเอียดว่า เพราะอะไรวันเกิดเพลิงไหม้ อุปกรณ์สัญญาณเตือนภัย และระบบจึงไม่ทำงาน และทราบว่าวันเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวเข้าพักหลายห้อง

ในส่วนของ อบต.เกาะกูด เจ้าหน้าที่โยธาธิการ อบต.เกาะกูด ได้เข้าไปตรวจสอบอาคารทุกแห่งของโรงแรมว่า ยังอยู่ในสภาพปลอดภัยหรือไม่ แต่อาคารที่ไฟไหม้ถูกระงับการใช้ไปแล้ว แต่มีห้องพัก 1 ห้อง ใกล้กับที่ห้องเกิดเพลิงไหม้ อาจจะต้องมีการระงับการใช้งานก่อน เพื่อตรวจสอบโครงสร้างเฉพะห้อง สำหรับพื้นที่ของโรงแรมนั้น นายก อบต.เกาะกูด ระบุว่า เป็นที่ดิน นส.3 ก.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง