กรมอุทยานฯจัดงานรำลึก "สืบ นาคะเสถียร"

ภูมิภาค
1 ก.ย. 54
01:20
23
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯจัดงานรำลึก "สืบ นาคะเสถียร"

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จัดงานรำลึก 21 ปี สืบ นาคะเสถียร อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ผู้เสียสละตัวเองในการอนุรักษ์ผืนป่า

นายสุนันต์ อรุณนพรัตน์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกับมูลนิธิสืบนาคะเสถียร และภาคประชาชนจัดขึ้นในงานรำลึก 21 ปี สืบ นาคะเสถียร ระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม -4 กันยายนนี้ เพื่อรำลึกถึงอดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ผู้เสียสละชีวิตตนเองเพื่อในการอนุรักษ์ผืนป่าห้วยขาแข้ง

โดยในวันนี้ (1 ก.ย.) ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเสียชีวิตของสืบ นาคะเสถียร จะมีกิจกรรมในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ทั้งการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่สืบ นาคะเสถียรและเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เสียชีวิตเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ การวางพวงหรีดรำลึกบริเวณอนุสรณ์สถานสืบ นาคะเสถียร และการเสวนาปัญหาการป้องกันรักษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งและแนวพื้นที่กันชนในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

 ขณะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กรมทหารราบที่ 9 กองกำลังสุรสีห์ กองร้อยทหารพรานที่ 1403 กรมทหารราบที่ 14 , กองร้อย ตำรวจตระเวนชายแดน 147 เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าคลองตะเนา และ ชาวบ้านช่องลม อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจัดการบวชป่าขึ้นบริเวณพื้นที่ป่าเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หลังพบการบุกรุกพื้นที่ป่าเกือบ 100,000 ไร่ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของผืนป่าต้นน้ำแห่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง