คนขายสลากฯ ตาบอดขอบคุณสื่อ แจ้งไม่ขอรับบริจาคแล้ว

สังคม
1 ก.ย. 54
02:01
8
Logo Thai PBS
คนขายสลากฯ ตาบอดขอบคุณสื่อ แจ้งไม่ขอรับบริจาคแล้ว

ผู้พิการทางการสายตาที่ถูกขโมยลอตเตอรี่มูลค่าความเสียหายหลายหมื่นบาทได้เดินทางมาที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพื่อสื่อเเละประชาชนที่ร่วมบริจาคเงิน ระบุไม่ขอรับเงินบริจาคอีกเเล้ว เเนะให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมดีกว่า

เมื่อวานนี้ (31 ส.ค.) นายประเสริฐ ขำนิล ผู้พิการทางสายตาที่มีอาชีพขายลอตเตอรี่ และถูกคนร้ายขโมยลอตเตอรี่มูลค่าความเสียหายหลายหมื่นบาทเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น ได้เดินทางมาที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ด้วยสีหน้าที่สดชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากภายหลังจากที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสนำเสนอข่าวนี้ไป ก็มีประชาชนจำนวนมากได้โอนเงินมาช่วยเหลือนายประเสริฐ จนสามารถนำเงินไปชดใช้หนี้สินที่มีประมาณ 78,000 บาทได้จนหมด และยังมีเงินเหลือไว้ลงทุนอีกประมาณ 30,000 บาท และจากความใจบุญของประชาชนในครั้งนี้ นายประเสริฐจึงอยากจะมาขอบคุณประชาชนผู้ใจบุญ ผ่านทางไทยพีบีเอส และย้ำว่าเงินที่ได้รับมาเพียงพอเเล้ว ไม่ต้องการอีกเเล้ว และอยากให้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
 
ส่วนความคืบหน้าของคดีนี้ ล่าสุดตำรวจระบุว่ารู้เบาะแสของคนร้ายแล้ว เนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งให้ตำรวจทราบ ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ส่งสายสืบเข้าไปตรวจสอบ หากพบว่าเป็นคนร้ายจริง ก็จะเข้าทำการจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมายทันที
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง