อัปเดตหรือยัง? "iOS 15.4" สแกนหน้า Face ID ไม่ต้องถอดหน้ากาก

Logo Thai PBS
อัปเดตหรือยัง? "iOS 15.4" สแกนหน้า Face ID ไม่ต้องถอดหน้ากาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัท Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 15.4 สำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีคุณสมบัติต่าง ๆ ที่น่าสนใจ รวมทั้งความสามารถในการใช้ Face ID หรือการสแกนหน้าเพื่อปลดล็อกหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ขณะสวมหน้ากากได้

วันนี้ (15 มี.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บริษัท Apple เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS 15.4 สำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีคุณสมบัติต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ทั้งอิโมจิใหม่ 37 ตัว การแก้ไขข้อบกพร่องทั่วไป รวมถึงเสียง Siri ที่เปลี่ยนไป

ไฮไลต์สำคัญของระบบปฏิบัติการใหม่นี้ คือ ความสามารถในการใช้ Face ID หรือการสแกนหน้าเพื่อปลดล็อกหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ขณะสวมหน้ากากได้ โดยฟังชันก์นี้จะสามารถใช้งานได้ในโทรศัพท์ iPhone 12 หรือรุ่นใหม่กว่า โดยไม่จำเป็นต้องใช้ Apple Watch ในการปลดล็อก นับเป็นอีกหนึ่งในการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับกับการใช้ชีวิตแบบ New Normal โดยเฉพาะการสวมหน้ากากผ้าหรืออหน้ากากอนามัยในชีวิตประจำวันช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

สำหรับใครที่ยังไม่ได้อัปเดต สามารถเข้าไปที่เมนูตั้งค่า > ทั่วไป > การอัปเดตซอฟต์แวร์ > ดาวน์โหลดและติดตั้ง หลังจากติดตั้ง iOS เวอร์ชันล่าสุดและอัปเดตแล้ว ในโทรศัพท์จะขึ้นคำแนะนำแบบใหม่สำหรับ Face ID ซึ่งจะช่วยให้เปิดใช้งาน Face ID ขณะสวมหน้ากากได้ นอกจากนี้ ซีเอ็นเอ็น ยังแนะนำว่า หากคุณสวมแว่นตา อาจต้องทำการสแกนหน้าบันทึกข้อมูลทั้งในรูปแบบใส่แว่นตาและถอดแว่นตาเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

    

ที่มา : CNN 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง