"นายกรัฐมนตรี" บุกพบประชาชนย่านนางเลิ้ง ปัดหาเสียงผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
5 เม.ย. 65
18:36
184
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" บุกพบประชาชนย่านนางเลิ้ง ปัดหาเสียงผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่บริเวณถนนนางเลิ้ง พบปะให้กำลังใจร้านค้าบริเวณใกล้เคียงทำเนียบรัฐบาล ยืนยันไม่ได้หาเสียงช่วยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ขอสื่ออย่าโยงประเด็น ระบุต้องการให้กำลังใจ ถามไถ่ความเป็นอยู่

วันนี้ (5 เม.ย.2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อเวลา 16.00 น. หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินสำรวจเพื่อดูความเหมาะสมในการติดตั้งจุดชาร์ตรถยนต์ไฟฟ้า ภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตตามนโยบายของรัฐบาล

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินเยี่ยมชมร้านค้าละแวกใกล้เคียงทำเนียบรัฐบาล บริเวณถนนนางเลิ้ง โดยได้พูดคุยสอบถามร้านค้าผู้ประกอบการถึงผลประกอบการ พร้อมกล่าวให้กำลังใจ เพราะทุกคนประสบปัญหาเหมือนๆกัน แม้สถานการณ์จะไม่ค่อยดี แต่ถ้ามีกำลังใจที่ดีจะช่วยให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ร้ายๆ ไปได้ อย่ายอมแพ้ต่อปัญหา ขอให้ค้าขายดียิ่งขึ้น มีกำไรมากขึ้นกว่าเดิม

ผู้ประกอบการร้านค้าได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ห่วงใย ถึงแม้ค้าขายจะไม่ค่อยดี แต่วันนี้ได้รับกำลังใจจากนายกรัฐมนตรี ทำให้มีแรงใจมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับฝากให้นายกรัฐมนตรีช่วยดูแลอย่าทอดทิ้งประชาชน โดยนายกรัฐมนตรี ขอให้มั่นใจ รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาให้อย่างเต็มที่และที่สุด ขอให้อดทน ก้าวผ่านสถานการณ์ไปพร้อม ๆ กัน

การมาพบปะทักทายผู้ประกอบการวันนี้ เพื่อต้องการให้กำลังใจ ไม่เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอสื่ออย่าโยงเป็นประเด็นการเมือง ยืนยันเพราะห่วงใย ถามไถ่ถึงสถานการณ์ความเป็นอยู่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง