“เฉลิม” เสนอ 3 ชื่อ ว่าที่ ผบ.ตร.

การเมือง
1 ก.ย. 54
06:29
12
Logo Thai PBS
“เฉลิม” เสนอ 3 ชื่อ ว่าที่ ผบ.ตร.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ เตรียมเสนอชื่อ 3 ผู้เหมาะสมเป็น ผบ.ตร.คนใหม่แล้ว ขณะที่นายกฯยอมรับว่าได้มอบหมายให้เป็นผู้ตัดสินใจเลือก ก่อนเสนอให้ทบทวนแต่งตั้ง

แม้จะมีข้อมูลข่าวว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 6 กันยายนนี้ จะมีวาระการพิจารณาผู้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน และย้ำว่ายังไม่ชื่อผู้เหมาะสมคนใหม่ รวมถึงชื่อของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ แต่ยอมรับว่าได้มอบการตัดสินใจพิจารณาให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เพื่อทบทวนการแต่งตั้งโยกย้าย

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจะมีการเสนอชื่อบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ 3 คนด้วยกัน คือ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ,  พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต และ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาภายในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.) ขณะเดียวกันระหว่างนี้ก็จะหารือกับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เพื่อทำความเข้าใจในการปรับโยกตำแหน่ง

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม เห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะไปนั่งตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. มากกว่า ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพราะเป็นผู้มีความสุขุมและเชี่ยวชาญในเรื่องของการวางแผน แต่ไม่เชี่ยวชาญในเรื่องของการปราบปราม ขณะที่นายถวิลคงต้องขยับขยายไปทำหน้าที่อื่น เนื่องจากที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่เป็นเลขาธิการ ศอฉ. หรือศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งเป็นผู้ประเมินการชุมนุมทางการเมืองภายใต้การนำของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง