"ปารีณา" โพสต์แรกแจงปมที่ดินจนถูกตัดสิทธิการเมืองโทษเท่าประหารชีวิต

การเมือง
8 เม.ย. 65
09:04
831
Logo Thai PBS
"ปารีณา" โพสต์แรกแจงปมที่ดินจนถูกตัดสิทธิการเมืองโทษเท่าประหารชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปารีณา"เคลื่อนไหวผ่านโซเชียลปล่อยคลิปเพลงคนดีไม่มีวันตาย เบื้องหลังการทำงานการเมือง แจงยิบปมถือครองที่ดินส.ป.ก.จนถูกพิพากษาตัดสิทธิการเมือง ชี้โทษเท่าประหารชีวิต ทั้งที่ทุ่มเททำงานการเมืองไม่เคยสอบตก พร้อมเผยเตรียมพบกันนอกสภา
ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปีบนถนนการเมือง ปารีณา ตั้งใจทำหน้าที่ผู้แทนทั้งในสภา และนอกสภาอย่างเต็มที่ ปารีณาทุ่มเทจิตใจ และทุนทรัพย์ให้กับพวกพ้อง และพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่องจนทำให้ได้รับการยอมรับ และชนะเลือกตั้งตลอด ไม่เคยสอบตก วันนี้ปารีณา ถูกพิพากษาลงโทษอย่างรุนแรง ไม่สามารถสมัครอะไรได้ตลอดชีวิต

นี่เป็นโพสต์แรกของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งเป็นข้อความประกอบการโพสต์คลิปเพลงคนดีไม่มีวันตาย ความยาว 3 นาที ประกอบภาพกิจกรรมทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา ผ่านทางเฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์  หลังคำตัดสินของศาลฎีกา กรณีถูกพ้นส.ส.และถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต เมือวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา 

น.ส.ปารีณา โพสต์อีกว่า ปารีณาบริสุทธิ์ใจ สุจริตใจจึงได้แจ้งต่อปปชด้วยตนเองว่าครอบครองทำประโยชน์อยู่บนที่ดิน ภบท.5 พบว่าส.ป.ก มีการประกาศเขตส.ป.ก.ราชบุรี แต่มิได้ประกาศกำหนดว่าซอยไหน ส่วนไหนของราชบุรี เป็น ส.ป.ก. ไม่มีแม้แต่ป้าย กำนันผู้ใหญ่ก็ไม่ทราบว่าตรงไหนเป็นหรือไม่เป็นส.ป.ก.

 

ขอบคุณทุกกำลังใจ-พบกันนอกสภา

ส.ป.ก.วิ่งผ่านที่ดินฟาร์มไก่ ก็ไม่เคยทักท้วงหรือดำเนินคดี จนกระทั่งมีคนร้องเรียนว่า ปารีณาบุกรุกป่า นำไปสู่การตรวจสอบและพบว่าที่ดินผืนดังกล่าว ไม่ใช่ป่า แต่เป็นพื้นที่ ส.ป.ก.ทั้งหมด ที่ยังไม่ได้มีการจัดสรรให้แก่ราษฏร (ยังไม่ได้จัดสรรแปลว่ายังไม่ได้เกิดความเสียหาย หรือยังไม่ได้มีการแย่งที่ทำกิน) แต่มีการใช้งบดำเนินการแผนงานไปแล้ว และเหตุผลที่ยังไม่มีการจัดสรรเพราะส.ป.ก.มีกำลังคนและงบประมาณที่จำกัด

พอปารีณา ทราบว่าเป็น ส.ป.ก.จึงทำหนังสือส่งมอบคืนที่ดินพร้อมยกทรัพย์สินทั้งหมดให้ส.ป.ก. ส่วนเพื่อนบ้านพอทราบว่าพื้นที่แถวนั้นเป็น ส.ป.ก. ก็เพิ่งจะไปออกส.ป.ก.กัน ภายหลังจากมีเรื่องปารีณา ถูกพิพากษาว่าผิดจริยธรรมร้ายแรง เสื่อมเสีย ตัดสิทธิสมัครตลอดชีวิต

ปารีณา และพี่ทนายทิวา ได้พยายามอย่างสุดความสามารถในการสู้คดีแสดงให้ศาลเห็น และหวังจะได้ความเมตตาจากศาล ศาลก็เมตตาปารีณา ขอกราบขอบพระคุณศาลในความเมตตา และขอน้อมรับคำพิพากษา

ตัดสิทธิการเมืองเทียบโทษประหารชีวิต

วันนี้ความผิดของปารีณา เปรียบได้กับการลงโทษสูงสุด การลงโทษในคดีมีหลายระดับ คือ เริ่มจากปรับ จำคุก หรือประหารขีวิต ปารีณาถูกพิพากษาเปรียบเสมือนทำผิดร้ายแรงถูกประหารชีวิต (ทางการเมือง) จากที่ดินพ่อให้มา และนี่คือคดีที่จะเป็นบรรทัดฐานต่อนักการเมืองและข้าราชการต่อไป

ถึงแม้ปารีณา ไม่สามารถเป็นผู้แทนของท่านได้อีกต่อไป ปารีณาขอขอบคุณทุกกำลังใจ และจะขอยึดมั่นอุดมการณ์ของปารีณาต่อไป และเราจะได้พบกันอีก

ปิดฉากปารีณาไม่เชิญก็ไปมีอะไรก็มา ผู้แทนบ้านๆฉบับปารีณา เกมในสภา แต่พบกันอีกเร็วๆนี้นอกสภา

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของบรรดาเพื่อนส.ส. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า

ขอเป็นกำลังใจ ให้ปารีณา เสมอ คนเราทำผิดพลาดกันได้ แก้ไขใหม่ จาก ส.ส.เต้ พระราม7

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง