“สุชัชวีร์” หาเสียงสวนลุมฯ จ่อแก้น้ำท่วม-ทางวิ่ง

การเมือง
19 เม.ย. 65
09:59
177
Logo Thai PBS
“สุชัชวีร์” หาเสียงสวนลุมฯ จ่อแก้น้ำท่วม-ทางวิ่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สุชัชวีร์” หาเสียงสวมลุมฯ แก้ปัญหาน้ำท่วม ทางวิ่ง ส่วนเรื่องในพรรคเชื่อประชาชนแยกแยะได้ และจะเดินหน้าหาเสียงต่อไป ขณะที่ “จุรินทร์” ระบุให้รองหัวหน้าพรรคดูแล เพราะกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น ห้ามข้าราชการการเมือง ยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

วันนี้ (19 เม.ย.2565) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลกระทบในกรณีที่หัวหน้าพรรคฯ แถลงข่าวถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาในพรรค โดยเชื่อว่า ประชาชนจะสามารถแยกแยะได้ว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตน หรือทีมงาม ที่ขณะนี้ กำลังรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ยอมรับว่า รู้สึกตกใจเช่นเดียวกัน และก็จะขยันลงพื้นที่ให้มากขึ้น และมั่นใจว่า แม้จะไม่มีผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ก็จะไม่กระทบต่อการหาเสียงของตน เพราะมีแผนงานการหาเสียงกำหนดไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว

นายสุชัชวีร์กล่าวต่อถึงกรณีที่เกิดภาพการหาเสียงของตน ไปติดทับป้ายผู้สมัครคนอื่น โดยเชื่อว่า น่าจะเป็นการกลั่นแกล้งกัน และประชาชนที่มองเห็นแล้ว จะสามารถเข้าใจได้ และไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เพราะตนตั้งใจหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ไม่เคยกล่าวหาหรือด้อยค่าใคร จึงขอความเป็นธรรมด้วย และได้กำชับทีมงานในการติดป้ายหาเสียง จะต้องไม่กีดขวางผู้ใช้ทางเท้าด้วย

ในพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนมองเห็นได้ ป้ายหาเสียง ก็ยังถูกทำลาย สะท้อนว่า ประชาชนจะปลอดภัยได้อย่างไร จึงตรงกับนโยบายของตนเองในการติดตั้งกล้อง CCTV แบบ Wi-Fi เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึง และใช้งานได้

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ นายสุชัชวีร์ พร้อมด้วยนายสมชาย กรสิริพักตร์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตปทุมวัน พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่สวนลุมพินีตั้งแต่เช้า เพื่อแนะนำตัว ขอคะแนนจากประชาชน ที่มาออกกำลังกาย และพักผ่อน พร้อมเสนอนโยบายการปรับปรุงเส้นทางวิ่ง และเส้นทางการระบายน้ำภายในสวนลุมพินีให้ดียิ่งขึ้น

เนื่องจากประชาชนที่มาออกกำลังกาย สะท้อนปัญหาว่า เมื่อฝนตกหนัก มักมีน้ำท่วมขังภายในสวนลุมพินี ทำให้ไม่สามารถออกกำลังกายได้ และบางครั้งยังกัดเซาะผิวทางวิ่ง การซ่อมแซม ก็เป็นลักษณะปะผุ ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้ที่วิ่งออกกำลังกาย รวมถึงการปรับปรุงฝาท่อระบายน้ำให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ เป็นต้น ซึ่งหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะซ่อมแซมสวนสาธารณะ เพื่อให้ปลอดภัยต่อประชาชนที่มาใช้งาน

ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวระหว่างการแถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรณีการดูแลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลังจากนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ลาออก ว่า เป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าพรรคและทีมงาน ผู้ที่มีตำแหน่งทางการเมืองในพรรค และอยู่ในรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นใคร จะเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ได้ เพราะกฎหมายเลือกตั้งฉบับนี้ กำหนดไว้ชัดเจนกว่ากฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมา นอกจากนี้นายจุรินทร์ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง