"ประภัสร์" ช่วย "ศิธา" หาเสียง โชว์ "กองทุนเครดิตฯ" ล้างหนี้นอกระบบให้คนกรุง

การเมือง
24 เม.ย. 65
12:42
173
Logo Thai PBS
"ประภัสร์" ช่วย "ศิธา" หาเสียง โชว์ "กองทุนเครดิตฯ" ล้างหนี้นอกระบบให้คนกรุง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประภัสร์" วอน "ชาวหลักสี่-จตุจักร" เลือก "ศิธา" และ "ส.ก.ไทยสร้างไทย" มีนโยบายเศรษฐกิจจับต้องได้ พร้อมดัน "กองทุนเครดิตประชาชน" ล้างหนี้นอกระบบให้คน กทม.ตั้งตัวได้ มีรายได้มั่นคง

วันนี้ (24 เม.ย.2565) นายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการกองการเลือกตั้งพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายวิรัชย์พล วริทธิ์ภานิช ผู้สมัคร ส.ก.เขตหลักสี่ พรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 6 และนายวิศาล กองเงิน ผู้สมัคร ส.ก. เขตจตุจักร พรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 6 พบปะประชาชนที่ตลาดเคหะทุ่งสองห้อง และตลาดท่าทราย เขตหลักสี่ และชุมชนประชาร่วมใจ เขตจตุจักร

จากการรับฟังปัญหาของชาวหลักสี่-จตุจักร ส่วนใหญ่พูดตรงกันว่า ปัญหาใหญ่ที่สุด คือ ปัญหาเรื่องหนี้สิน หลายคนต้องพึ่งพาหนี้นอกระบบ เพราะยังมีรายได้ไม่มั่นคง บางคนเป็นผู้ประกอบการรายย่อยตามตลาด ทำให้ต้นทุนของการเข้าถึงแหล่งทุนของคนตัวเล็ก สูงกว่านายทุนใหญ่ เพราะต้องกู้ในอัตราดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 20 ต่อเดือน

 

เมื่อเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ยิ่งซ้ำเติมคนตัวเล็ก ทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงินในการหมุนเวียนธุรกิจขนาดย่อม และการดูแลครอบครัว ที่ต้องใช้เงินมากในช่วงที่ลูกเปิดเรียน

นายประภัสร์กล่าวว่า ที่ผ่านมาหนี้ครัวเรือนของไทยสูงขึ้น จากปี 2562 คิดเป็นร้อยละ 79.9 ต่อ GDP ล่าสุดในปี 2564 เพิ่มขึ้นเป็น ร้อยละ 90.1 ต่อ GDP เราจึงจะเห็นภาพที่ประชาชนที่มีหนี้จนเต็มเพดาน จนขาดสภาพคล่อง สุดท้ายเมื่อหมดหนทาง ต้องพึ่งหนี้นอกระบบอีก

รวมถึงคนที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ในระบบด้วย ทำให้พวกเขาต้องแบกภาระดอกเบี้ยสูง นำเงินส่งดอกเบี้ยเป็นส่วนใหญ่ ซ้ำเติมด้วยการทวงหนี้ เมื่อเป็นเช่นนี้พวกเขาก็จะติดกับดักวงจรหนี้ จนไม่สามารถตั้งตัวอย่างมั่นคงได้

 

"กองทุนเครดิตประชาชน" จะมาช่วยตอบโจทย์ให้แก่ประชาชน โดยจะไม่ต้องกู้เงินในอัตราดอกเบี้ยสูงอีกต่อไป สามารถกู้ได้ในอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน ร้อยละ 1 ต่อเดือน เริ่มต้นสามารถกู้ในวงเงิน 5,000 บาท หากรักษาเครดิตได้ จะสามารถกู้ได้สูงสุดถึง 50,000 บาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน สามารถผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 3 ปี ซึ่งจะผลักดันได้ทันที หาก น.ต.ศิธา ทิวารี ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.

พรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายด้านเศรษฐกิจของ กทม. ที่ชัดเจนที่สุด และเป็นรูปธรรมที่สุด มีทีมงานที่มีประสบการณ์ทำได้จริง นอกจากนี้ พรรคไทยสร้างไทย มีความจริงใจกับประชาชน ไม่คิดหลอกลวงคนกรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง