"กระโดดน้ำ" มาเลเซีย คว้าเหรียญทองแรก ซีเกมส์ 2021

กีฬา
9 พ.ค. 65
07:32
400
Logo Thai PBS
"กระโดดน้ำ" มาเลเซีย คว้าเหรียญทองแรก ซีเกมส์ 2021
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นูร์ ดาห์บิทาห์ บีเต ซาบรี นักกีฬาจากมาเลเซีย คว้าเหรียญทองแรกในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม จากกีฬากระโดดน้ำ

กระโดดน้ำถือว่าเป็นชนิดกีฬาแรกในซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่มีการชิงเหรียญทอง แข่งที่ ดิงห์ วอเตอร์ สปอร์ต พาเลซ กรุงฮานอย จากประเภทสปริงบอร์ด 1 ม. ประเภทหญิง ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์ ลงแข่งขันร่วมกับคู่แข่งอีก 7 ชาติ ซึ่งทั้งหมดจะชิงชัยกันคนละ 5 ท่า และตัดสินด้วยผลคะแนนของนักกีฬาที่ดีที่สุด

ผลการชิงชัยปรากฏว่า ขวัญชนก ทำได้ทั้งหมด 149.55 คะแนน จบที่อันดับสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งเธอยอมรับว่า การร้างสนามแข่งไปนานเกือบ 2 ปีจากปัญหาโควิด ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจและผลงานในสนาม

สำหรับเหรียญทองตกเป็นของ นูร์ ดาห์บิทาห์ บีเต ซาบรี จากมาเลเซีย ทำคะแนนได้ 290.45 คะแนน โดยหลังจากนี้ ขวัญชนก จะมีโปรแกรมให้แก้ตัวอีกหนึ่งรายการคือ สปริงบอร์ด 3 ม. ประเภทหญิง ในวันอังคารที่ 10 พ.ค. เวลา 15.00 น.

ส่วนในวันนี้นอกจากฟุตบอลแล้ว ยังมีนักกีฬาไทยให้ตามเชียร์จากการแข่งขันอีกหลายรายการ ทั้ง กระโดดน้ำชาย , เรือกรรเชียง , แฮนด์บอลชายหาด

รวมถึงไฮไลต์อย่าง คิกบ็อกซิ่ง ที่ทีมไทย ได้ บัวขาว บัญชาเมฆ มาดูแลการฝึกซ้อม จนผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือก การันตีเหรียญทองแดงแล้วอย่างน้อย 4 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง