30 วันรู้ผลสอบข้อเท็จจริง 4 นายตำรวจ "คดีแตงโม"

อาชญากรรม
19 พ.ค. 65
16:27
203
Logo Thai PBS
30 วันรู้ผลสอบข้อเท็จจริง 4 นายตำรวจ "คดีแตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.มนตรี" ประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงฯคดีแตงโม เรียกสอบ อัจฉริยะ - ตำรวจ 4 นาย พรุ่งนี้ ก่อนเสนอ ผบ.ตร.พิจารณาสั่งการ ด้านอัยการที่รับผิดชอบสำนวนคดีนัดผู้ต้องหา ฟังคำสั่งคดีว่าจะฟ้องตามข้อหาที่ตำรวจสรุปสำนวนมาให้หรือไม่

วันนี้ (19 พ.ค.2565) พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (20 พ.ค.) จะเรียก ตำรวจ 4 นาย ที่รับผิดชอบคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม สอบสวน ประกอบด้วย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวน ภูธรภาค 1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการจังหวัดนนทบุรี และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี โดยเป็นการสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ร้องเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการตรวจสอบ โดยอ้างว่า เห็นว่าการทำงานไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้องรวมถึงให้สอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.มนตรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบสวนชุดนี้ ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อลดกระแสสังคม แต่ต้องการทำความจริงให้ปรากฎ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาสอบสวน 30 วัน ก่อนจะสรุปผลการตรวจสอบว่ามีความผิดตามข้อร้องเรียนหรือไม่ พร้อมกับเสนอบทลงโทษให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณา สั่งการ

และในวันพรุ่งนี้ต้องติดตามการนัดสั่งคดีของพนักงานอัยการที่รับผิดชอบสำนวนคดีแตงโม หลังจากได้นัดผู้ต้องหาทั้งหมดมารับฟังการสั่งคดีว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง