สมาคมยกน้ำหนักฯรับส่งนักกีฬาดาวรุ่งแข่งยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
2 ก.ย. 54
03:09
11
Logo Thai PBS
สมาคมยกน้ำหนักฯรับส่งนักกีฬาดาวรุ่งแข่งยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศก็ยอมรับว่านักกีฬาที่ส่งเข้าแข่งขันยุวชนและเยาวชนชิงแชมป์เอเชียในอีก 2วันข้างหน้า ที่จังหวัดชลบุรี ล้วนเป็นนักกีฬาดาวรุ่ง เนื่องจากจะเก็บนักกีฬาตัวจริงไว้เข้าแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย

ทางจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยา ได้ออกมาแถลงความพร้อมการแข่งขันยกน้ำหนักระดับเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 5-12 กันยายน ที่อาคารในร่ม เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งนักกีฬาจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือ ยุวชน อายุไม่เกิน 17 ปี และรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งเจ้าภาพก็เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งด้านอาหารและที่พักให้กับนักกีฬา 40 ชาติที่เตรียมเดินทางมาเข้าแข่งขัน

ทาง พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่าสมาคมส่งนักกีฬาลงสู้ศึกครั้งนี้จำนวนถึง 30 คน เนื่องจากเป็นการแข่งขันในประเทศจึงมีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูง สมาคมจึงสามารถส่งนักกีฬารุ่นใหม่ลงแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ โดยหวังว่าซักวันอาจจะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้ ส่วนนักกีฬาตัวจริงตนก็ขอเก็บตัวไว้ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันชิงแชมป์โลกที่เกาหลีใต้ รวมถึงกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย

หากย้อนผลงานของสมาคมยกน้ำหนักในกีฬาซีเกมส์ที่กรุงเวียงจันทร์ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไทยทำได้ 4 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน ส่วนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ไทยได้แค่ 1 เหรียญเงินกับอีก 1 เหรียญทองแดงจนทำให้สมาคมฯต้องเร่งหาดาวรุ่งขึ้นมาทดแทน สำหรับการแข่งขันรายการนี้จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันจันทร์ที่ 5 กันยายน เวลา 16.00 น. โดยทางสมาคมมั่นใจว่าไทยน่าจะคว้าเหรียญทองแรกจาก สินเพชร กรวยทอง ในรุ่นยุวชน 50 กิโลกรัมชาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง