นักท่องเที่ยว "อินเดีย" แชมป์เที่ยวไทยทะลุแสนคน

เศรษฐกิจ
29 พ.ค. 65
11:52
1,822
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยว "อินเดีย" แชมป์เที่ยวไทยทะลุแสนคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวเริ่มเข้าไทยมากขึ้น หลังเปิดประเทศและผ่อนคลายมาตรการ พบชาวอินเดียแชมป์เที่ยวไทยสูงสุด 100,884 คน โดยททท.เล็งดึงตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้าไทย 500,000 คนต่อเดือน ช่วยสร้างรายได้กว่า 22,500 ล้านบาท

วันนี้ (29 พ.ค.2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากเปิดประเทศ และมีการการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศ มีเที่ยวบินรองรับการเดินทางทำให้นักท่องเที่ยวจากมีกลุ่มนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-24 พ.ค.นี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทยอันดับ 1 คืออินเดียจำนวน 100,884 คน นอกจากนี้ยังมีมาเลเซีย สิงคโปร์ และออสเตรเลีย

นายธนกร กล่าวอีกว่า แนวโน้มการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติในเดือนพ.ค.นี้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีแผนที่จะดึงนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง และประเทศที่มีพรมแดนติดกับไทย รวมทั้งกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีความสนใจพิเศษ ทั้งกลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กลุ่มคู่แต่งงานและฮันนีมูน กลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬา และการท่องเที่ยวที่เน้นการจับจ่ายสินค้าหรูหรา รวมทั้งพลิกโฉมเปลี่ยนมุมมอง สร้างภาพจำด้านการท่องเที่ยวใหม่ ผ่านการดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพใหม่ ๆ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ททท.มุ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวอินเดียมาไทยเฉลี่ย 3,000 คนต่อวัน ผ่านการกระตุ้นกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดอินเดีย ทั้งการวางแผนเปิดเส้นทางบินเชื่อมโยงพื้นที่ใหม่ ๆ ระหว่างอินเดียและไทย เช่น เชียงใหม่

เล็งดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย 500,000 คนต่อเดือน

นายธนกร กล่าวอีกว่า อินเดียเป็นเป้าหมายที่สำคัญของการท่องเที่ยวไทยในระยะนี้ เพราะเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรมาก และนักท่องเที่ยวมีศักยภาพในการใช้จ่าย  โดยจะส่งเสริมการตลาดร่วมกับบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์รายใหญ่ เพื่อกระตุ้นการเดินทางช่วงปลายปี 2565 โดยเจาะกลุ่มความสนใจพิเศษ พร้อมขยายความร่วมมือกับบริษัทวางแผนงานแต่งงานในอินเดีย วางแผนนำคู่แต่งงานชาวอินเดียกว่า 400 คู่มาจัดงานในไทยปลายปีนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยังคาดการณ์ว่า ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ย.นี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาไทยไม่น้อยกว่า 500,000 คนต่อเดือน ซึ่งเป็นจำนวนสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ 300,000 คนต่อเดือน ช่วยสร้างรายได้เข้าไทยกว่า 22,500 ล้านบาท

สำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนต.ค.-ธ.ค.นี้-จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งรวมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะไกลทั้งยุโรปและสหรัฐฯ เชื่อว่าจะมากกว่า 1 ล้านคนต่อเดือนจะส่งผลให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวสามารถดำเนินธุรกิจได้ เกิดการจ้างงาน และเกิดการจับจ่ายในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวของไทยมากขึ้น 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง