ครูไม่เอาผิดนักเรียน ม.2 ทำร้ายปมกลัวถูกตัดผม

ภูมิภาค
1 มิ.ย. 65
19:45
380
Logo Thai PBS
ครูไม่เอาผิดนักเรียน ม.2 ทำร้ายปมกลัวถูกตัดผม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรณีครูถูกนักเรียนชายทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย สาเหตุเพราะกลัวว่าจะถูกตัดผม รองผอ.ร.ร. ยอมรับเป็นเรื่องจริง แต่เหตุการณ์ไม่รุนแรงเหมือนกับที่ข่าวออกไปก่อนหน้านี้ และครูก็ไม่ติดใจเอาความเด็กที่ก่อเหตุ

กรณีเว็บไซต์ข่าวไทยเสรีนิวส์โพสต์ภาพครู โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านหนองผักก้าม ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย อ้างว่าถูกนักเรียนชายรุมทำร้ายร่างกาย เมื่อช่วงเวลาบ่าย 15.00 น.ของเมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) สาเหตุมาจากนักเรียนกลัวว่าครูจะตัดผมผิดระเบียบ จนรวมตัวทำร้ายครูจนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง

นางมนพร ปุณยพงศ์ รองผอ.โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านหนองผักก้าม กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุครูผู้ชายได้ตรวจทรงผมนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1, 2 และ 3 ว่าผิดระเบียบหรือไม่ เพราะอนุญาตให้ตัดรองทรงสั้นเท่านั้น และบางคนเคยถูกเตือนไปแล้ว จึงกลัวว่าจะถูกตัดผม ทำให้นักเรียนชายพุ่งชกไปที่ครู จนล้มลงไป ทั้งครู เพื่อนๆที่อยู่ในเหตการณ์ พยายามห้ามปรามทั้งคู่จนเหตุการณ์ชุลมุน

 

จากการสอบถามนักเรียนชายยอมรับว่า ทำร้ายครูก่อน เพราะกลัวว่าจะถูกครูตัดผม แต่ครูก็ไม่ได้ตอบ โต้  เมื่อเหตุการณ์สงบลงทั้ง 2 คน ก็ไปห้องพยาบาล เพื่อรักษาบาดแผล ครูยืนยันว่าไม่ติดใจเอาความและได้คุยกับผู้ปกครองเด็กแล้ว

นักเรียนคนที่ทำร้ายครู ตอนแรกนั่งอยู่ที่เก้าอี้ตัวเอง ตอนนั้นครูกำลังตัดผมให้เพื่อนคนอื่นๆ แต่จู่ๆนักเรียนก็พุ่งมาหาครู เพื่อนๆก็บาดเจ็บ มีการพูดคุยกับผู้ปกครอง ครู และตัวเด็ก ยอมรับว่าทำจริง

 

ขณะเดียวกันรองผู้อำนวยการโรงเรียน ยังบอกอีกว่า สื่อบางช่องรายงานว่า นักเรียนจะใช้กรรไกรทำร้ายครู ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่มีกรรไกรอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง