เจ้าหญิงจากกัมพูชา แจ้งความเอาผิดคนแอบอ้าง ทำให้เสียชื่อเสียง

สังคม
2 มิ.ย. 65
11:30
2,079
Logo Thai PBS
เจ้าหญิงจากกัมพูชา แจ้งความเอาผิดคนแอบอ้าง ทำให้เสียชื่อเสียง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหญิงจากกัมพูชา แจ้งความ บก.ป.เอาผิดคนแอบอ้าง จนคนเข้าใจผิดว่าเป็นองค์หญิงกำมะลอ ทำให้เสียงานและเสื่อมเสียชื่อเสียง

วันนี้ (2 มิ.ย.2565) องค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม เจ้าหญิงบุปผานี นโรดม และเจ้าหญิงศุภะนารี นโรดม แห่งอาณาจักรกัมพูชา เดินเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง จันทนา สาตะมาน รองผกก.สอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อแจ้งความกรณีถูกบุคคลอื่นแอบอ้างเป็นตน จนคนอื่นเข้าใจผิด สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ตลอดจนสื่อมวลชนไทยนำไปเสนอข่าวว่าเป็นองค์หญิงกำมะลอ ประสงค์จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

จากกรณี เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา จังหวัดสุรินทร์ออกหนังสือประกาศ ที่ สร 0017.3/ว1625 เรื่องการแอบอ้างเป็นสมาชิกราชวงศ์กัมพูชา ลงวันที่ 29 มี.ค.2565 ถึง ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ และนายอำเภอทุกอำเภอ มีใจความว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้รับแจ้งจากกระทรวงต่างประเทศว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับข้อมูลเกี่ยวการเสด็จฯ เยือนประเทศไทยของพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม สมาชิกพระราชวงศ์กัมพูชา ระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค.2565

จากการตรวจสอบข้อมูลจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ พบว่า ไม่มีสมาชิกราชวงศ์กัมพูชา ที่ใช้พระนามว่า พระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม อีกทั้งบุคคลที่อ้างตน เป็นพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม ยังมีหน้าตาเหมือนกับบุคคลที่แอบอ้างเป็นพระองค์เจ้าสีสุวัตถ์ กุสุมานารีรัตนา ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดสุรินทร์

องค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม เปิดเผยว่า จากข่าวดังกล่าวทำให้วันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมาไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อมาร่วมงานรับรางวัล สมาคมสตรีไทยสากล ได้ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จนเกิดความทุกข์ไจล้มป่วย ขณะเดียวกันก็มีบุคคลที่แอบอ้างเป็นตัวเอง เดินสายออกงานจนทำให้เกิดความเข้าใจผิด เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงอยากให้ตำรวจไทย ดำเนินการตรวจสอบและจับกุมบุคคลที่แอบอ้างมาลงโทษ

หลังจากพบพนักงานสอบสวน บก.ป.แล้ว ได้เดินทางเข้าแจ้งความ พงส.บก.ปอท.แจ้งความเอาผิดในส่วนของการเผยแพร่ข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพ์ฯ ต่อไปด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง