ตร.แพร่เร่งสอบคดี "เด็กพิเศษ" เสียชีวิตในหอพักโรงเรียน

ภูมิภาค
6 มิ.ย. 65
16:14
422
Logo Thai PBS
ตร.แพร่เร่งสอบคดี "เด็กพิเศษ" เสียชีวิตในหอพักโรงเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ จ.แพร่ ตั้งทีมสอบสวนคลี่คลายคดีเด็กพิเศษอายุ 12 ปี เสียชีวิตภายในหอพักโรงเรียน โดยเร่งสอบปากคำครู-พี่เลี้ยง และตรวจสอบระบบดูแลของโรงเรียน

วันนี้ (6 มิ.ย.2565) กรณีเด็กพิเศษเพศชาย อายุ 12 ปี เสียชีวิตภายในเรือนนอนหอพักโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.แพร่ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดญาติและชาวบ้านร่วมกันฌาปนกิจศพที่วัดเปาปมสามัคคีธรรม ต.นาพูน อ.วังชิ้น

ขณะที่ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ระบุว่า ได้ตั้งทีมทำคดี 3 ชุดเพื่อร่วมกันทำงาน พร้อมยอมรับว่าเป็นคดีใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้น เบื้องต้นเร่งสอบปากคำครูเวร ครูพี่เลี้ยง ตรวจสอบระบบการดูแลและรักษาความปลอดภัยของโรงเรียน เพื่อประกอบสำนวนคดี

ส่วนผู้ต้องสงสัยเป็นเพื่อนนักเรียนร่วมห้องพักเดียวกัน แพทย์ได้เก็บตัวอย่าง DNA ไปตรวจพิสูจน์ ขณะที่เด็กๆ ที่อยู่ในห้องพักประมาณ 20 คนไม่สามารถให้การได้ และไม่มีกล้องวงจรปิดบริเวณเรือนนอน

เหตุการณ์นี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ขณะที่นายอัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ. สั่งประชุมผ่านระบบออนไลน์ หารือทบทวนมาตรการความปลอดภัยในสถานศึกษาทั่วประเทศ กำชับป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ระทึก! รถตู้ขนยาบ้า ยิงรถตำรวจเปิดทางหลบหนี

จับแรงงานเมียนมา 50 คน ในห้องเช่า จ.ประจวบฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง