จ่อแจ้งข้อหา "ร้อยตำรวจโท" ขับรถประมาท คดีชนคนไร้บ้านเสียชีวิต

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 65
09:22
507
Logo Thai PBS
จ่อแจ้งข้อหา "ร้อยตำรวจโท" ขับรถประมาท คดีชนคนไร้บ้านเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขานุการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะของผู้บังคับบัญชา "ร้อยตำรวจโท" ก่อเหตุขับรถชนคนไร้บ้านเสียชีวิต ระบุ ร้อยตำรวจโท และแฟนสาว ยังรักษาตัวอยู่ เจ้าหน้าที่รอมารับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้น ร้อยตำรวจโท มีความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

วันนี้ (13 มิ.ย.2565) พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช เลขานุการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้บังคับบัญชาของ "ร้อยตำรวจโท" นายหนึ่ง ในสังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ที่ขับรถชนคนไร้บ้านเสียชีวิต บริเวณปากซอยพหลโยธิน 27 แต่ขณะเกิดเหตุแฟนสาวของร้อยตำรวจโท รับสมอ้างว่า เป็นคนขับขี่รถ

เลขานุการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้รับรายงานจากผู้บังคับบัญชาโดยตรงของร้อยตำรวจโทนายนี้ โดยเจ้าตัวยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุขับรถชนคนไร้บ้านเสียชีวิตจริง แต่ในส่วนของรายละเอียด หรือเหตุผลที่ทำไมต้องให้แฟนสาวเป็นคนรับสมอ้างเป็นคนขับรถนั้น ถือเป็นอำนาจการสอบสวนของร้อยเวรเจ้าของคดี สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ซึ่งเบื้องต้น ได้รับรายงานว่า ร้อยตำรวจโทและแฟนสาว ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนการช่วยเหลือเยียวยา ในกรณีนี้ร้อยตำรวจโท ผู้ก่อเหตุต้องเป็นคนชดใช้ให้ตามกฎหมายที่มีการระบุไว้


สำหรับการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนี้ต้องรอผลทางคดีที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินสรุปสำนวนแล้วเสร็จ สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ มีระเบียบขั้นตอนในการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทางวินัยต่อไป

คดีนี้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ยังรอการประสานทั้งสองคน มารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากทั้งสองคน หายจากการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดย ร้อยตำรวจโท ผู้ขับขี่รถยนต์ มีความผิดฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนแฟนสาวของร้อยตำรวจโท มีความผิดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จในคดีอาญากับเจ้าพนักงาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เผยเก๋งชนคนไร้บ้าน พบ "ร.ต.ท." คนขับ ไม่ใช่ฝ่ายหญิงตามอ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง