“โดเฮอร์ตี้” รั้งผู้นำวันแรกกอล์ฟโอเมก้า ยูโรเปี้ยน

กีฬา
2 ก.ย. 54
09:05
8
Logo Thai PBS
“โดเฮอร์ตี้” รั้งผู้นำวันแรกกอล์ฟโอเมก้า ยูโรเปี้ยน

“นิค โดเฮอร์ตี้” โปรจากอังกฤษ เป็นผู้นำเป็นของกอล์ฟโอเมก้า ยูโรเปี้ยนวันแรก ส่วนนักกอล์ฟไทยทำได้ดีที่สุดด้วยการตามหลังผู้นำอยู่ถึง 8 สโตรก

กอล์ฟทัวร์ผสมยูโรเปี้ยนทัวร์และเอเชียนทัวร์ รายการโอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ที่สนามกรองส์-ซูร์-ซิแยร์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังจบการแข่งขันรอบแรก ผู้นำตกเป็นของ นิค โดเฮอร์ตี้ โปรชาวอังกฤษที่ระเบิดฟอร์มทำไป 8 อันเดอร์ จากการเก็บ 8 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้ อันดับ 2 เป็นของ มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 5 ของโลกชาวเยอรมนี, รอรี่ แม็คอิลรอย มือ 6 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ และโปรอีก 2 คน โดยทั้งหมดทำคะแนนตามหลังผู้นำอยู่ 2 สโตรก

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทย ทั้ง ธงชัย ใจดี, ชัพชัย นิราช และ นำโชค ตันติโภคากุล เป็น 3 นักกอล์ฟชาวไทยที่ทำผลงานดีที่สุด โดยทำคะแนนอีเวนพาร์ รั้งอันดับ 64 ร่วมกับโปรชื่อดังอย่าง โซเรน แฮนเซน, เฮนริค สเตนสัน, โยฮัน เอ็ดฟอร์ส และตามหลังผู้นำถึง 8 สโตรก

 ขณะที่ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ตีเกิน 1 โอเวอร์ อยู่อันดับ 86 ร่วม, ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล 2 โอเวอร์ อันดับที่ 106 ร่วม ส่วน ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ทำผลงานได้ไม่ดีและตีเกินไปถึง 5 โอเวอร์ อยู่ที่อันดับ 144 ร่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง