ผู้บริหาร "โซเนวา" เข้าทราบข้อหาร่วมกันประมาทคดีไฟไหม้

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 65
19:34
692
Logo Thai PBS
ผู้บริหาร "โซเนวา" เข้าทราบข้อหาร่วมกันประมาทคดีไฟไหม้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของโรงแรมโซเนวาคีรี รีสอร์ต วิลล่า และกรรมการบริษัทรวม 4 คน ฐานความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และเป็นอันตรายแก่ชีวิต หลังเกิดเพลิงไหม้รีสอร์ตเมื่อเดือน มี.ค.

วันนี้ (30 มิ.ย.2565) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ประชุมและติดตามความคืบหน้าการสอบสวนคดีเพลิงไหม้โรงแรมโซเนวาคีรีรีสอร์ต เกาะกูด จ.ตราด ซึ่งเกิดเหตุไฟไหม้เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากล่าวหากับผู้เกี่ยวข้องกับ บริษัท ทรอพพิคอล ไอแลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของโรงแรมโซเนวาคีรี รีสอร์ท วิลล่า รีสอร์ต และกรรมการบริษัทรวม 4 คน ประกอบด้วย 1.บริษัททรอพพิคอล ไอแลนด์ จำกัด ในฐานะนิติบุคคล   2.นายโซนาชาร์ ชิฟดาชานิ อายุ 45 ปี สัญชาติอังกฤษ  3.นายคาร์ล เฟรนซ์ อายุ 40 ปี สัญชาติอังกฤษ และ 4.น.ส.ปภัชญา อวัยวานนท์ อายุ 37 ปี สัญชาติไทย

 

ในความผิดฐานกระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาท จนเป็นเหตุให้มีทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายการกระทำโดยประมาทนั้นน่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของบุคคลอื่น กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นอันตรายสาหัส และร่วมกันนำอาคาร ซึ่งไม่เป็นอาคารประเภทควบคุมการใช้ หรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารดังกล่าวเพื่อกิจการโรงแรมโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น

เมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) น.ส.ปภัชญา อวัยวานนท์ ในฐานะกรรมการบริษัท และผู้แทนบริษัทเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วตามหมายเรียก ขณะที่ผู้ต้องหาชาวอังกฤษ 2 คนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

นายชัยนันท์ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพี่ชายของ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร หรือหมอโอ๋ เจ้าของเพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน ที่ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง จากเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เข้าร่วมฟังการติดตามความคืบหน้าของคดี

กรณีดังกล่าว ครอบครัวของหมอโอ๋ รวม 15 คนเข้าพักในโรงแรมหรู ซึ่งหลังเกิดไฟไหม้ พบว่าและหมอโอ๋ ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินคือข้อมูลงานวิจัย ในโน้ตบุ๊ก บันทึกของลูกที่ประเมินมูลค่าไม่ได้

นอกจากนี้ น.ส.ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวงศ์ หรือแยม อดีตนักแสดง น้องสะใภ้หมอโอ๋ และสามีมีทรัพย์สินที่เสียหายมีหลายรายการ เช่น นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ RichardMille (ริชาร์ด มิลล์) ราคา 21 ล้านบาท ของสามี เสื้อผ้า 5 ชุด ราคา 80,000 บาท เงินสด 20,000 บาท รวมมูลค่าความหายเสีย กว่า 22 ล้านบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แยม" ขีดเส้น 2 วันฟ้องวิลล่าหรูเกาะกูดไฟไหม้สูญ 22 ล้าน

หนีตาย! "หมอโอ๋" กังขา โรงแรมหรูเกาะกูดไร้สัญญาณเตือนไฟไหม้

เร่งตรวจสอบรีสอร์ตหรูเกาะกูด ระบบเตือนอัคคีภัยไม่ทำงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง