"โซเนวา คีรี" ออกแถลงการณ์คดีไฟไหม้-ผู้บริหารไม่หนี พร้อมชดใช้

อาชญากรรม
1 ก.ค. 65
14:42
3,079
Logo Thai PBS
"โซเนวา คีรี" ออกแถลงการณ์คดีไฟไหม้-ผู้บริหารไม่หนี พร้อมชดใช้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเนวา คีรี ออกแถลงกรณ์เรื่องการสืบสวนสอบสวนในเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านพักวิลล่า ระบุตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้บริหาร พร้อมร่วมมือตำรวจยันไม่หลบหนีออกนอกประเทศ ส่วนการจ่ายค่าชดเชยผู้เสียหายตามนโยบายบริษัทประกัน จะจ่ายเมื่อมีข้อสรุปผลการสืบสวน

กรณีตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของโรงแรมโซเนวาคีรี รีสอร์ต วิลล่า และกรรมการบริษัทรวม 4 คน ฐานความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และเป็นอันตรายแก่ชีวิต หลังเกิดเพลิงไหม้รีสอร์ตเมื่อเดือน มี.ค.

วันนี้ (1 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเนวา คีรี ออกแถลงกรณ์เรื่องการสืบสวนสอบสวนในเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านพักวิลล่า โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่บ้านพักวิลล่าหมายเลข 63 ของโซเนวา คีรี ซึ่งเป็นบ้านพักวิลล่าขนาด 6 ห้องนอน และในขณะนั้นได้มีแขกเข้าพักอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ต และเจ้าพนักงานท้องถิ่นได้รุดเข้าไปยังที่เกิดเหตุและทำการดับไฟได้อย่างรวดเร็ว และจำกัดความเสียหายอยู่แค่เพียงบ้านพักวิลล่าหลังเดียวเท่านั้น ไม่ได้มีการลุกลามไปทั่วรีสอร์ต

ทางโซเนวา คีรี ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น และต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นกับทั้งทางแขกผู้เข้าพัก ทีมพนักงาน และชุมชนชาวเกาะกูด ซึ่งถือว่าเกาะกูดเป็นบ้านอีกหลัง และเข้าใจว่าไม่มีคำพูดใดๆ ที่จะบรรยายถึงความเสียหาย ความเจ็บปวด และสภาวะความเครียดที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอให้คำมั่นสัญญากับแขกทุกท่านที่เข้าพักว่า เราจะสนับสนุนทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนสามารถผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

นอกจากนี้ ความเสียหาย หรือความรับผิดชอบต่างๆ สำหรับกรณีนี้ทางบริษัทประกัน กำลังดำเนินการประเมินความเสียหาย ซึ่งได้มีการติดต่อพูดคุยกับทางแขกผู้เข้าพักอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง โดยทางบริษัทประกันจะต้องใช้เอกสารต่างๆ ที่จำเป็นเพื่อดำเนินการชดเชยค่าสินไหมทดแทน

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีกระแสข้อมูลข่าวสารที่คลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริงจะขออนุญาตชี้แจงถึงข้อเท็จจริง ดังนี้

  • ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้บริหารว่าได้กระทำความผิด และไม่ได้มีการเรียกให้ผู้บริหารเข้ามาเกี่ยวข้องในการสืบสวนสอบสวนครั้งนี้
  • ต่อเนื่องจากประเด็นในข้อที่ 1 ทางโซเนวาร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด และทางผู้บริหารทั้ง 2 คนในข่าวไม่ได้มีการหนีออกนอกประเทศ เพื่อหนีคดีตามที่นำเสนอในสื่อบางฉบับ  ขอชี้แจงว่าตำรวจไม่ได้มีการออกหมายจับผู้บริหาร และไม่ได้มีการตั้งข้อกล่าวหาใดๆ ทั้งสิ้น ผู้บริหารทั้ง 2 คนเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งไม่ได้พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย และในช่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 2 คนก็ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย
  • มีการรายงานจำนวนข้อกล่าวหาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคลาดเคลื่อนในบางฉบับ
  • ตามนโยบายของบริษัทประกันนั้น สินไหมทดแทนต่างๆ จะดำเนินการจ่ายได้ก็ต่อเมื่อมีข้อสรุปจากการสืบสวนสอบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน

จนถึงวันนี้ ยังไม่ได้รับการแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่อย่างเป็นทางการว่า มีการสรุปการสืบสวนสอบสวนจากเหตุการณ์ดังกล่าว และยังไม่ได้รับการแถลงการณ์ใดๆ ที่ชี้ชัดถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ จะยังคงร่วมมือกับทางทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะสภ.ตราด ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เพื่อรอผลสรุปจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

ทางโซเนวา คีรี และทีมผู้บริหารทุกคนยังคงยืนยันที่จะร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ และยังได้ทำการตรวจสอบระบบสัญญาณเตือนอัคคีภัยทั้งระบบ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย และจะมีการตรวจสอบเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

พร้อมขอบคุณารทำงานของทีมตำรวจไทยในเหตุการณ์นี้ และต้องขอขอบคุณทีมงานโซเนวา คีรี ทีมงานดับเพลิงด่านหน้าของทางรีสอร์ต และทีมดับเพลิงของชุมชน ที่ได้ร่วมมือกันดับเพลิงไหม้ในวิลล่า และป้องกันไม่ให้เกิดการลุกลาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บริหาร "โซเนวา" เข้าทราบข้อหาร่วมกันประมาทคดีไฟไหม้

"แยม" ขีดเส้น 2 วันฟ้องวิลล่าหรูเกาะกูดไฟไหม้สูญ 22 ล้าน

 หนีตาย! "หมอโอ๋" กังขา โรงแรมหรูเกาะกูดไร้สัญญาณเตือนไฟไหม้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง