"โปรตุเกส" เผชิญไฟป่าลามแล้ว 1.8 หมื่นไร่ บาดเจ็บ 120 คน

ต่างประเทศ
14 ก.ค. 65
19:03
516
Logo Thai PBS
"โปรตุเกส" เผชิญไฟป่าลามแล้ว 1.8 หมื่นไร่ บาดเจ็บ 120 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โปรตุเกส" ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ซึ่งลุกลามกินพื้นที่มากกว่า 18,000 ไร่ และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 120 คน หลังเผชิญคลื่นความร้อนที่ทำให้อุณหภูมิพุ่งสูง

วันนี้ (14 ก.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมืองทางตอนกลางของโปรตุเกส เผชิญไฟป่าลุกลามกินพื้นที่ไปแล้วมากกว่า 18,000 ไร่ ท่ามกลางอุณหภูมิพุ่งสูงแตะ 45 องศาเซลเซียส กลุ่มควันที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อการสัญจร และเป็นอุปสรรคต่อเจ้าหน้าที่ที่พยายามเข้าควบคุมเพลิง

นอกจากนี้ยังเกิดไฟป่าอีกประมาณ 20 จุดทั่วประเทศ ทำให้ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากกว่า 2,700 นาย และเครื่องบินอีก 23 ลำ ร่วมปฏิบัติภารกิจดับไฟ ขณะที่หน่วยงานป้องกันภัยพลเรือนโปรตุเกส เปิดเผยว่า ได้อพยพประชาชนหลายร้อยคนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากไฟป่าครั้งนี้แล้วอย่างน้อย 120 คน

ด้านหน่วยงานด้านกรุมอุตุนิยมวิทยาโปรตุเกส ประกาศเตือนภัยในระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในหลายพื้นที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่า ไฟป่าที่เกิดขึ้นทั่วยุโรปเกิดจากคลื่นความร้อนที่พบได้ไม่บ่อยนัก ซึ่งคาดว่าอาจเป็นผลกระทบมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ส่วนพื้นที่แถบชายฝั่งทะเลเอเดรียติกของโครเอเชีย มีกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยปกคลุมท้องฟ้า หลังจากเกิดไฟป่าครั้งใหญ่ ทำให้ทางการต้องสั่งระดมเฮลิคอปเตอร์บรรทุกน้ำและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายสิบคน เพื่อปฏิบัติภารกิจดับไฟอย่างต่อเนื่อง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เตือนภัยสีแดง "เซี่ยงไฮ้" ร้อนจัดอุณหภูมิพุ่งทะลุ 40 องศาฯ

"ศรีลังกา" ประกาศภาวะฉุกเฉินคุมผู้ประท้วงลุกฮือไล่ผู้นำ

"ยูเครน" ตัดสัมพันธ์ "เกาหลีเหนือ" รับรองเอกราชโดเนทสค์-ลูฮันสค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง