มูลนิธิเดอะวอยซ์ฯ ประกาศหาบ้านให้ "ริชชี่-มันนี่" สุนัขของซันนี่ ยูโฟร์

สังคม
20 ก.ค. 65
13:06
862
Logo Thai PBS
มูลนิธิเดอะวอยซ์ฯ ประกาศหาบ้านให้ "ริชชี่-มันนี่" สุนัขของซันนี่ ยูโฟร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) ประกาศหาบ้านที่เหมาะสมให้ "ริชชี่-มันนี่" สุนัขของซันนี่ ยูโฟร์ โดยจะพาไปลาซันนี่เป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ขณะนี้ฝากเลี้ยงทั้ง 2 ตัว ที่โรงแรมบ้านเพราะรัก

วันนี้ (20 ก.ค.2565) เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) โพสต์ข้อความแจ้งว่า แม่บุญธรรมของนายญาณวรุตม์ สุทธาวาส หรือ ซันนี่ ยูโฟร์ อดีตนักร้องบอยแบนด์วง U4 และนักแสดงชื่อดังรุ่นแรกยุค ’90 ได้แจ้งความจำนงให้มูลนิธิฯ ดำเนินการหาบ้านที่เหมาะสมให้กับสุนัขของซันนี่ คือ "มันนี่" สุนัขสายพันธุ์ไทย ขนสีน้ำตาล เพศเมีย อายุ 1 ปี และ "ริชชี่" สุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี เพศเมีย อายุ 5 ปีครึ่ง

อย่างไรก็ตามในวันที่ 21 ก.ค.2565 ทางมูลนิธิฯ จะพาสุนัขทั้ง 2 ตัว ไปในงานสวดอภิธรรม เพื่อลาซันนี่เป็นครั้งสุดท้าย

 

 

ขณะนี้มูลนิธิฯ ได้ฝากเลี้ยงสุนัขไว้ที่โรงแรมบ้านเพราะรัก อ่อนนุช 23/1 โดยริชชี่ปรับตัวได้ดี ร่าเริง กินข้าวได้ดี ส่วนมันนี่ ยังกลัวมาก แต่ไม่มีอาการดุร้าย

จากการสอบถามของทางนิติฯ คอนโดมิเนียม แจ้งว่า ปกติสุนัขทั้ง 2 ตัวจะอยู่แต่ในห้องพัก ไม่ได้ออกมาข้างนอก จึงต้องใช้เวลาในการปรับตัว เชื่อว่าเวลาจะช่วยเยียวยาให้กลับมามีความสุขอีกครั้ง หากผู้ใดสนใจอุปการะ หรือช่วยเหลือริชชี่และมันนี่ อายุ 5 ปี สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ทางไลน์ @thevoicefoundation

นอกจากนี้ มูลนิธิฯ ดังกล่าว ยังประกาศหาบ้านให้สุนัขและแมวอีก 4 ตัว รวมทั้งโครงการอุ้มรัก อุปถัมป์ชีวิตสัตว์ยาไร้ที่มูลนิธิฯ ช่วยเหลือมาหลายตัว โดยขณะนี้มีเคสที่กำลังรักษา 56 ตัว 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ช็อก "ซันนี่ ยูโฟร์" นักร้องดังยุค'90 เสียชีวิตกะทันหัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง